Đường Trần Quang Diệu xuống cấp: Cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 07-11-2023 | 08:26:41

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, đường Trần Quang Diệu giáp ranh giữa TP.Dĩ An và TP.Thuận An đã xuống cấp và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Theo người dân, hiện nay hạ tầng giao thông, biển báo trên tuyến đường này đang tồn tại một số bất cập cần sớm khắc phục, sửa chữa!


Sự nhếch nhác và xuống cấp trên đường Trần Quang Diệu ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an toàn giao thông

Hạ tầng bất cập, đường xuống cấp!

Theo người dân địa phương, sau thời gian sử dụng thì đường Trần Quang Diệu đã xuống cấp. Ông Nguyễn Thanh Toàn, ngụ phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết hàng ngày trên con đường này phương tiện chở người và hàng hóa lưu thông liên tục. “Khoảng hai năm nay mặt đường xuống cấp nghiêm trọng tạo thành nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, thường xuyên rơi vào tình cảnh “nắng bụi, mưa lầy” khiến cuộc sống của người dân trở nên khó khăn hơn, việc kinh doanh, buôn bán cũng trở nên ế ẩm”, ông Toàn cho biết.

Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương và người dân đã đóng góp nguồn lực, công sức để dặm vá sửa chữa mặt đường, tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng thì đường lại hư hỏng. Đáng chú ý là vào mùa mưa năm nay, đường ngập nước, mặt đường ngày càng xuống cấp, hư hỏng khiến việc đi lại gặp khó khăn, thậm chí có nhiều vụ té ngã do rớt xuống “ổ gà” vào lúc đêm tối, đường thiếu hệ thống đèn chiếu sáng.

Ngoài tình trạng trên thì một số tài xế cho rằng hiện biển báo giao thông tại mũi tàu giao giữa đường Bùi Thị Xuân nối với đường Trần Quang Diệu đang có sự bất cập. Cụ thể là biển báo giới hạn trọng tải 10 tấn lắp đặt ngay giữa mũi tàu, trong trường hợp tài xế điều khiển xe tải, xe container di chuyển từ đường Mỹ Phước - Tân Vạn đi vào đường Bùi Thị Xuân rẽ vào đường Trần Quang Diệu thì không có biển báo giới hạn tải trọng của đường, nhưng khi phương tiện đi ra đầu đường Trần Quang Diệu giao với đường ĐT743 thì lại có biển báo giới hạn tải trọng, vì vậy tài xế vô tình “dính” lỗi.

Do vậy, các tài xế kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cần rà soát, lắp đặt biển báo cho đồng bộ. Thay vì cắm biển báo giới hạn tải trọng 10 tấn tại mũi tàu giao giữa đường Bùi Thị Xuân với đường Trần Quang Điệu thì cần lắp đặt biển báo này ở điểm đầu và điểm cuối của đường Trần Quang Diệu… để tài xế dễ quan sát, điều khiển phương tiện lưu thông đúng luật.

Kiên quyết xử lý vi phạm

Để bảo đảm trật tự ATGT, thời gian qua, Công an (CA) TP.Thuận An và CA TP.Dĩ An đã phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường theo địa giới hành chính. Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Công an TP.Thuận An, cho biết lãnh đạo CA thành phố chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường của TP.Thuận An theo sự phân cấp quản lý, trong đó có đường Trần Quang Diệu. Trong 10 tháng qua, riêng tuyến đường Trần Quang Diệu (đoạn qua TP.Thuận An), lực lượng CSGT-TT CA TP.Thuận An đã phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hơn 50 trường hợp, trong đó có 7 trường hợp vi phạm quá tải, 1 trường hợp quá khổ.

Theo ghi nhận, đường Trần Quang Diệu có một số doanh nghiệp kinh doanh phế liệu nên thường xuyên có phương tiện ra vào chở hàng hóa. Tại đường Bùi Thị Xuân còn có bến xe khách An Phú nên lưu lượng phương tiện di chuyển quanh các tuyến đường này diễn ra khá nhộn nhịp. Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng CA TP.Thuận An, chia sẻ thêm lực lượng CSGT-TT kiểm tra các phương tiện di chuyển lưu thông trên đường, trong khi đó, hoạt động kiểm tra bến bãi thuộc thẩm quyền của các đơn vị khác có liên quan. Qua rà soát, biển báo tải trọng tại mũi tàu giao giữa đường Bùi Thị Xuân với đường Trần Quang Diệu “chưa hợp lý” nên CA TP.Thuận An kiến nghị ngành chức năng xem xét lắp đặt tại vị trí phù hợp để có căn cứ xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường này.

Tương tự, CA TP.Dĩ An cũng duy trì thường xuyên việc tổ tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT trên tuyến đường Trần Quang Diệu, đoạn qua phường Tân Bình, TP.Dĩ An. Theo ghi nhận, trong 2 ngày qua (ngày 31-10 và ngày 1-11), lực lượng CSGT-TT CA TP.Dĩ An đã phát hiện, lập biên bản xử lý 11 trường hợp xe container vi phạm tải trọng trên tuyến đường này.

Phối hợp tuần tra, xử lý vi phạm


Lực lượng phối hợp kiểm tra, xử lý tài xế xe container vượt quá tải trọng đi vào đường Trần Quang Diệu

Những ngày qua, lực lượng CSGT-TT CA TP.Thuận An và TP.Dĩ An đã phối hợp tuần tra, xử lý vi phạm trên đường Trần Quang Diệu. Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng CA TP.Dĩ An cho biết, trong tháng 8-2023, CA TP.Dĩ An đã có văn bản kiến nghị Ban ATGT TP.Thuận An khảo sát lắp đặt biển báo tải trọng trên tuyến đường Trần Quang Diệu (giáp ranh TP.Thuận An và TP.Dĩ An) nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường này. “Trong thời gian tới, lực lượng CSGT-TT CA TP.Dĩ An tiếp tục duy trì công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường (bao gồm đường Trần Quang Diệu) nhằm bảo đảm trật tự ATGT, giúp người dân đi lại yên tâm hơn”, Thượng tá Đàm Bảo Quân nói.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên