Đường Trần Quang Diệu xuống cấp: Đã có dự án nâng cấp, mở rộng

Cập nhật: 13-11-2023 | 08:58:55

Liên quan đến bài viết phản ánh “Đường Trần Quang Diệu xuống cấp: Cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn giao thông” đăng trên báo Bình Dương, đại diện ngành chức năng, chính quyền địa phương và cả người dân đều mong muốn sớm thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này. Đến nay, người dân đã bàn giao khoảng 90% mặt bằng thi công, chỉ còn “chờ” 2 hộ dân của phường Tân Bình, TP.TDĩ An bàn giao mặt bằng để thực hiện.

 Sắp tới đường Trần Quang Diệu sẽ được nâng cấp, mở rộng, giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn

 Mong làm đường sớm

Trước phản ánh của người dân về tình trạng đường Trần Quang Diệu giáp ranh giữa TP.Dĩ An và TP.Thuận An đã xuống cấp và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; đồng thời tuyến đường này cũng tồn tại nhiều bất cập về hạ tầng giao thông, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An cho biết đường Trần Quang Diệu đã có dự án nâng cấp, mở rộng với quy mô mặt đường bê tông nhựa 7m, vỉa hè mỗi bên rộng 2m. Việc thi công dự án do ngành chức năng TP.Dĩ An phối hợp với đơn vị thi công triển khai.

Để thực hiện, ngành chức năng của TP.Thuận An và TP.Dĩ An đã phối hợp với UBND phường An Phú (TP.Thuận An) và UBND phường Tân Bình (TP.Dĩ An) vận động người dân bàn giao mặt bằng. Đến nay, tiến độ đã đạt khoảng 90%, chỉ còn “chờ” 2 hộ dân của phường Tân Bình bàn giao mặt bằng để tiếp tục thực hiện những công việc của dự án.

Những năm qua, nhiều người dân và chính quyền các địa phương có tuyến đường này đi qua đã đổ đá, dặm vá mặt đường nhưng đó là biện pháp tạm thời trong thời gian ngắn. Việc người dân “sống chung” với đường Trần Quang Diệu xuống cấp đã chịu nhiều vất vả, mất an toàn giao thông khi đi lại. Vì thế, chính quyền địa phương rất mong các hộ dân còn lại sớm bàn giao mặt bằng để ngành chức năng triển khai thực hiện sớm dự án nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông đường Trần Quang Diệu để hàng trăm hộ dân của hai địa phương sớm ổn định cuộc sống, yên tâm đi lại, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kiến nghị cưỡng chế di dời cơ sở không đủ điều kiện hoạt động

Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, đường Trần Quang Diệu đã có chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông sau thời gian lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm. Đại diện Công an TP.Thuận An cho biết quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thuận An đã tích cực trao đổi với Công an TP.Dĩ An để thống nhất kiểm soát theo địa giới hành chính nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

“Việc sớm nâng cấp, mở rộng đường Trần Quang Diệu sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm và kiềm chế các vụ tai nạn. Bởi lẽ, khi lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự tuần tra, xử lý phải dựa vào hạ tầng giao thông (biển báo, cọc tiêu, vạch kẻ đường…) mới có căn cứ xử lý. Do đó, kiến nghị ngành chức năng liên quan sớm thực hiện dự án trên tuyến đường này”, đại diện Công an TP.Thuận An chia sẻ thêm.

 Ngày 8-11, lực lượng chức năng phường An Phú (TP.Thuận An) đến các cơ sở kinh doanh phế liệu trên đường Trần Quang Diệu để ghi nhận hiện trạng và vận động di dời

Sau khi Báo Bình Dương có bài viết phản ánh, nhiều ý kiến cho rằng đường Trần Quang Diệu tồn tại một số cơ sở hoạt động kinh doanh phế liệu tại phường An Phú (TP.Thuận An) chưa bảo đảm các quy định về môi trường, đất đai… có tác động xấu đến việc sinh hoạt của những hộ dân quanh khu vực này, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết phía phường An Phú có 2 cơ sở hoạt động kinh doanh liên quan đến thu gom phế liệu. Đối với các cơ sở này, nhiều năm trước đã được UBND phường An Phú phối hợp với ngành chức năng TP.Thuận An kiểm tra, phát hiện vi phạm và lập biên bản xử phạt. Để bảo đảm an ninh trật tự, hướng tới xây dựng đô thị TP.Thuận An ngày càng văn minh, hiện đại thì ngoài việc xử phạt, UBND phường An Phú cũng yêu cầu 2 cơ sở này thực hiện cam kết di dời, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thực hiện. “UBND phường An Phú kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, trường hợp các cơ sở không tự nguyện di dời theo đúng cam kết thì sẽ cưỡng chế di dời”, ông Phan Thái Sơn cho biết.

 Theo Phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An, ngành chức năng ghi nhận hạ tầng giao thông của đường Trần Quang Diệu đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông. Để thực hiện việc duy tu, sửa chữa, nâng cấp và mở rộng đường thì phải thực hiện các bước theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần Quang Diệu đã có và đang chờ ngày để thực hiện. Đây được xem là tín hiệu vui, bởi thực hiện sớm được ngày nào thì nhân dân được hưởng lợi ngày đó.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên