Đường xa mây trắng

Cập nhật: 23-06-2011 | 00:00:00

Sự kết hợp trở lại của Quốc Trung và Thanh Lam (ảnh) sau một thời gian gián đoạn mang ý nghĩa rất lớn, mở màn cho những chuỗi dự án tiếp nối của họ.

“Đường xa mây trắng - Không gian âm nhạc số III” (tổ chức tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum 19 Lê Thánh Tông, HN, 19h30 ngày 25-26.6) sẽ tái hiện lại những ấn tượng âm nhạc đẹp đẽ một thời của cặp đôi Quốc Trung - Thanh Lam, cũng là một lần khơi lại những xúc cảm đẹp đẽ của cá nhân ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung.

 

Trong “Đường xa mây trắng”, ngoài 3 tác phẩm worldmusic do nhạc sĩ Quốc Trung chuyển soạn từ hát xẩm, chèo và ca Huế thì các ca khúc còn lại do ca sĩ Thanh Lam thể hiện. Số lượng ca khúc Thanh Lam đang tập luyện cho chương trình khoảng hơn 20 bài, từ thời kỳ mới thành danh đến những tác phẩm gần đây chị biểu diễn. Có thể nói, đây là lần đầu tiên “Không gian âm nhạc” được dành riêng cho một ca sĩ. Và với nữ hoàng nhạc nhẹ VN, thì không gì xứng đáng hơn.

Nhạc sĩ Quốc Trung sẽ đóng vai trò đạo diễn âm nhạc của “Đường xa mây trắng”. Toàn bộ các ca khúc sẽ do anh hoà âm lại. Riêng một vài tiết mục đặc biệt Thanh Lam sẽ trình diễn riêng với guitarist Thanh Phương- người đã ghi dấu ấn tuyệt đẹp sau hai chương trình “Không gian âm nhạc” vừa qua. Thanh Phương cũng là thành viên của ban nhạc Phương Đông một thời. Sự hợp tác của anh với Thanh Lam được đánh dấu bởi bản song ca “Ngẫu nhiên” với ca sĩ Trần Thu Hà và bản hoà âm “Huyền thoại hồ Núi Cốc” đầy ấn tượng. Lần này, sự kết hợp trở lại của Thanh Lam và Thanh Phương sẽ mang một màu sắc khác, nhiều tình cảm gia đình của Thanh Lam hơn.

Ngoài các ca khúc của các nhạc sĩ: Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng, Thuận Yến, Phó Đức Phương, Quốc Trung, Lê Minh Sơn... đây cũng là lần trình diễn đặc biệt - Thanh Lam thể hiện một số lượng lớn các ca khúc do Quốc Trung sáng tác.

Chương trình có sự tham gia của hai khách mời đặc biệt, đó là hai con của Quốc Trung và Thanh Lam. Xiu Xiu - cô con gái sẽ hát song ca cùng với mẹ, còn Xu Xu - cậu con trai út - sẽ trình diễn một tác phẩm đặc biệt mang tính kết nối trong chương trình. Đây là lần đầu tiên, hai con của nhạc sĩ Quốc Trung và Thanh Lam xuất hiện trong chương trình cùng bố mẹ mình.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên