Duy trì thói quen sinh hoạt đều đặn

Cập nhật: 25-10-2021 | 08:46:13

Đi ngủ sớm và dậy sớm, tập thể dục đều đặn, lựa chọn thực phẩm lành mạnh, giữ gìn vệ sinh môi trường sống… luôn là “bí kíp” giúp chúng ta cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ, ngay cả khi thực hiện các chỉ thị giãn cách ở địa phương hay khi trở lại trạng thái “bình thường mới” mà bạn không may trở thành F0.

Chỉ khi có một sức khỏe tốt, chúng ta mới có thể phòng tránh lây nhiễm Covid-19, có cơ hội làm những việc mình thích, đến những nơi mình muốn khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Hãy tăng cường sức khỏe mùa Covid-19 và đợi đến khi các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch được hoạt động trở lại chúng ta mới có dịp để tận hưởng cuộc sống.

Thói quen sinh hoạt đều đặn bắt buộc chúng ta phải có kỷ luật bản thân thật tốt, tự lên “thời khóa biểu” cho mình và nghiêm túc làm theo. Hai trong số các thói quen có lợi cho sức khỏe mà chúng ta cần nhớ là ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc. Về ăn uống lành mạnh, chúng ta nên xây dựng chế độ ăn uống nhiều màu sắc và đa dạng như trái cây, rau quả giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau củ và thực phẩm giàu axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Điều lưu ý là cần hạn chế sử dụng chất béo trong thực đơn hàng ngày.

Cần ngủ đủ giấc bởi thiếu ngủ sẽ gây mất tập trung cho ngày hôm sau. Tìm hiểu về những lợi ích sức khỏe khi ngủ đủ giấc, chúng ta thấy rằng giấc ngủ gây ảnh hưởng đến các chức năng hoạt động của não bộ. Điều này có nghĩa là nếu ngủ đủ giấc, trí não của chúng ta sẽ hoạt động khỏe mạnh và tối ưu. Ngược lại, nếu bị thiếu ngủ, não bộ sẽ trở nên trì trệ và có năng suất làm việc kém. Giấc ngủ kém sẽ khiến chúng ta cảm thấy lừ đừ, mệt mỏi, thiếu tập trung hoặc làm việc không hiệu quả.

Ngoài ra, tình trạng thiếu ngủ sẽ gây ra cảm giác cáu kỉnh, chán nản và khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ mọi lúc, mọi nơi. Để cơ thể khỏe mạnh, não bộ hoạt động tốt, nên để bản thân mình được thư giãn và bảo đảm ngủ đủ giấc mỗi ngày vì lợi ích của việc ngủ đủ giấc mang lại lợi ích không nhỏ.

HƯƠNG CẦN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên