Duy trì tính chủ động của luồng thông tin tích cực

Cập nhật: 02-03-2023 | 12:16:43

(BDO) Sáng 2-3, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác TTĐN năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá, năm 2022, Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh và UBND tỉnh đã ban hành các văn bản triển khai công tác TTĐN năm 2022. Trên cơ sở đó, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện công tác TTĐN theo chức năng, nhiệm vụ được giao. 



Bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị

Với vai trò là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện tốt công tác tổ chức phối hợp giữa các thành viên Ban Chỉ đạo, giữa Ban Chỉ đạo với các sở, ban, ngành, địa phương. Đặc biệt, công tác thông tin tuyên truyền luôn được quan tâm. 

Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương có sự nâng cao chất lượng nội dung các chuyên trang, chuyên mục, tin, bài về TTĐN; các sở, ban, ngành, địa phương quản lý và khai thác hiệu quả trang thông tin điện tử của đơn vị và phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng đến bạn bè quốc tế...

Hội nghị  thông qua Kế hoạch và Hướng dẫn Công tác TTĐN năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nội dung TTĐN là duy trì tính chủ động của luồng thông tin tích cực. Kiên trì, thường xuyên thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực; hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, tỉnh Bình Dương; thành tựu phát triển của đất nước thời kỳ đổi mới; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh qua 26 năm xây dựng và phát triển. 

Phản ánh niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trước những thành tựu phát triển và uy tín, vai trò, vị thế của đất nước ngày một nâng cao trên trường quốc tế; không khí phấn khởi, vui tươi trên cả nước, trên toàn tỉnh tại những sự kiện chính trị - xã hội, đối ngoại quan trọng trong năm. Thúc đẩy và lan tỏa dư luận tích cực của cộng đồng quốc tế về Việt Nam. 


Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Bích Hạnh đề nghị trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục đổi mới tư duy triển khai công tác TTĐN gắn với quan điểm, đường lối mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Hội nghị đối ngoại toàn quốc đề ra. Đồng thời, bà cho biết Ban Chỉ đạo sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội thi về bộ nhận diện tỉnh Bình Dương để chọn điểm nhấn, đặc trưng của Bình Dương để quảng bá ra quốc tế. Đặc biệt, đối với công tác tuyên truyền sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức, hình thức thông tin, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, chống phá. Tăng cường các tuyến bài tuyên truyền văn hóa, con người Bình Dương. Đối với những thông tin về xấu về Bình Dương, các cơ quan truyền thông của tỉnh cần sớm có thông tin phản rồi. 

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết thêm năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiều chủ trương, chính sách lớn của tỉnh như cơ sở hạ tầng, chuyển đổi số..., vì vậy cần được đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng hơn. 

Tin, ảnh : Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên