Duyên nợ bóng đá Việt Nam - Thái Lan

Cập nhật: 21-05-2022 | 10:13:12

Đối đầu với nhau trong 3 trận chung kết môn bóng đá tại SEA Games 31, mối duyên nợ giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn mang lại cho người xem nhiều cảm xúc đặc biệt. Ở đó, mỗi chiến thắng trước người Thái đều khiến cho người hâm mộ Việt Nam nức lòng.


Huỳnh Như và đồng đội ở đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có lần thứ 2 liên tiếp đối đầu với Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31. Ảnh: HOÀNG LINH

Mở đầu cho 3 trận chung kết giàu cảm xúc giữa nền bóng đá hai nước chính là cuộc chạm trán cuối cùng giữa đội tuyển Futsal Việt Nam và Thái Lan trong chiều 20-5. Trước khi diễn ra trận đấu này, đội chủ nhà đang nắm lợi thế về điểm số cũng như hiệu số bàn thắng bại. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ cần cầm hóa Thái Lan là giành tấm HCV SEA Games 31 ở môn Futsal. Khi đó đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có được 8 điểm tương đương với Thái Lan, nhưng hơn đối thủ về hiệu số (+9). Một tấm HCV môn bóng đá trong nhà gần như nắm chắc trong tay của đội tuyển Futsal Việt Nam - đội bóng từng 2 lần giành vé dự vòng chung kết Futsal World Cup các năm 2016 và 2021.

Hôm nay (21-5), những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam bước vào trận chung kết với đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31. Đây chính là màn tái ngộ nhiều cảm xúc giữa hai đội khi từng đối đầu nhau trong trận chung kết SEA Games 30 trên đất Philippines năm 2019. Khi đó, sự quả cảm của Chương Thị Kiều và đồng đội đã giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành tấm HCV quý giá. Và trước trận đấu chiều nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hướng đến tấm HCV môn bóng đá nữ lần thứ 3 liên tiếp tại một kỳ SEA Games.

Ngày mai (22-5), những chàng trai U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chiến cuối cùng với U23 Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Như vậy, 19 năm, sau thất bại trước đối thủ này ở SEA Games 2003 ngay trên sân nhà, giờ đây lứa hậu bối của bóng đá nước nhà mới có dịp đòi lại món nợ để thua Thái Lan năm xưa. Với dàn cầu thủ chất lượng của U23 Việt Nam cùng sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng tài ba, người hâm mộ nước nhà có niềm tin rằng đội tuyển chúng ta sẽ hạ Thái Lan để giành tấm HCV ngay tại Việt Nam.

Có tất cả 3 trận chung kết môn bóng đá giữa Việt Nam và Thái Lan. Tất nhiên, người hâm mộ mong muốn Quốc kỳ, Quốc ca của Việt Nam sẽ tung bay và vang lên 3 lần. Điều đó đồng nghĩa với việc cả 3 đội tuyển bóng đá của chúng ta đều giành chiến thắng trước người Thái - đối thủ lớn nhất của bóng đá nước nhà ở khu vực Đông Nam Á.

Ngày mai (22-5), những chàng trai U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chiến cuối cùng với U23 Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31. 19 năm sau thất bại trước đối thủ này ở SEA Games 2003 ngay trên sân nhà, giờ đây lứa hậu bối của bóng đá nước nhà mới có dịp đòi lại món nợ để thua Thái Lan năm xưa.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên