Dzeko giúp Inter thắng dễ ở Champions League

Cập nhật: 14-09-2022 | 07:04:35

Tiền đạo Edin Dzeko góp một bàn, một kiến tạo khi Inter thắng 2-0 trên sân Viktoria Plzen ở lượt hai bảng C, tối 13/9.

Thua Bayern 0-2 ở trận ra quân, Inter chịu sức ép phải giành ba điểm tại CH Czech nếu muốn đi tiếp. Do đó, Inzaghi tung ra sân đội hình thiên về tấn công, với cặp Edin Dzeko và Joaquin Correa đá cao nhất trong khi tiền đạo chủ lực Lautaro Martinez dự bị.

Dzeko góp một bàn, một kiến tạo trong chiến thắng của Inter.

Đội khách nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và gây sức ép. Nhưng đến phút 16, họ mới tạo ra pha dứt điểm đầu tiên, khi cú móc bóng của Francesco Acerbi bị thủ thành Jindrich Stanek bắt gọn. Năm phút sau, từ đường mở bóng của Correa, Dzeko dứt điểm lạnh lùng ở góc hẹp, đưa Inter vượt lên.

Inter đáng ra có thể bước vào giờ nghỉ với cách biệt an toàn hơn nếu biết chắt chiu cơ hội. Trong những phút cuối hiệp một, khi Viktoria Plzen dâng cao, Dzeko đối mặt nhưng sút trúng vị trí Stanek ở một đợt phản công. Pha đá bồi sau đó của Henrikh Mkhitaryan thì bị Lukas Hejda chặn lại. Phút 45, đội chủ nhà mới có pha dứt điểm đầu tiên khi Adam Vlkanova sút vọt xà từ ngoài vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, Inter tiếp tục lấn lướt. Alessandro Bastoni chuyền như đặt, để Robin Gosens đánh đầu lái bóng về góc xa ở một pha đá phạt. Nhưng Stanek xuất sắc đổ người cản phá. Hejda một lần nữa có mặt đúng chỗ để ngăn Milan Skriniar đá bồi. Cũng từ quả tạt của Bastoni, Denzel Dumfries bật cao đánh đầu vọt xà.

Giữa lúc bị đè nén về thế trận, Viktoria Plzen tiếp tục thiệt thòi khi Pavel Bucha nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Nicolo Barella. Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Nhưng sau khi xem lại VAR và phát hiện Bucha đạp vào ống đồng Barella, ông đổi thành thẻ đỏ.

Chỉ mất 10 phút để Inter cụ thể hóa lợi thế hơn người thành bàn thứ hai. Từ pha đánh đầu làm tường của Correa, Dzeko bứt tốc từ giữa sân trước khi dọn cỗ để Dumfries lập công. Bên ngoài sân, Inzaghi vỗ tay tán thưởng học trò. Ông có lẽ hài lòng với màn trình diễn của Dzeko. Dù đã 36 tuổi, tiền đạo Serbia vẫn thể hiện khả năng chớp thời cơ và ra quyết định gọn gàng.

10 phút trước khi hết giờ, Viktoria Plzen mới lần đầu dứt điểm trúng đích. Vlkanova đá phạt để Fortune Akpan Bassey đánh đầu đập đất về góc xa, nhưng Andre Onana kịp bay người đẩy bóng chịu phạt góc. Thủ thành người Cameroon cũng băng ra rất nhanh để ngăn Bassey dứt điểm trong thời gian bù giờ.

Inter kết thúc trận đấu với thông số áp đảo. Họ kiểm soát bóng 70%, tung ra 10 pha dứt điểm so với ba của đối thủ, trong đó có bảy lần trúng đích. Thầy trò Inzaghi làm khách của Udinese tại Serie A cuối tuần này. Ngày 4/10, họ tiếp Barca trong bối cảnh hai đội đều đã thua Bayern.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên