Ếch dùng lá che mưa cho bạn tình

Cập nhật: 09-02-2014 | 00:00:00
Một con ếch xanh mắt đỏ kéo chiếc lá nhỏ như che ô để giữ cho bạn tình khỏi ướt khi ngồi dưới mưa.

 3-6760-1391826965.jpg Con ếch nhẹ nhàng kéo chiếc lá như ô che mưa cho bạn tình. Ảnh: Caters

Hình ảnh ếch xanh mắt đỏ kéo lá che mưa cho bạn tình được ghi lại từ một khu vườn ở Bognor Regis thuộc hạt Đông Sussex, phía nam nước Anh, Express cho hay.

Vào một ngày trời mưa nặng hạt, nhiếp ảnh gia Kutub Uddin, người chủ nuôi hai con ếch mắt đỏ này cho biết anh đã vô tình nhìn thấy một trong hai con ếch kéo lá che đầu ngồi dưới mưa.

Không lâu sau đó, một con ếch mắt đỏ khác cũng xuất hiện trên cành cây. Con ếch liền kéo chiếc lá nhỏ về phía người bạn tình của mình như để giúp tránh ướt. Hành động này khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh chúng đang che ô trú mưa.

Ếch xanh mắt đỏ có tên khoa học là Agalychnis callidryas. Đây là loài ếch thường sống ở các khu rừng mưa nhiệt đới của Trung Mỹ. Ếch có màu sắc khá sặc sỡ với đôi mắt đỏ, dọc lưng màu xanh, chân vàng và phần bụng pha sọc. Ếch xanh mắt đỏ sống chủ yếu trên cây và là loài không có độc.

 Untitled-1-2306-1391826965.jpg Hai con ếch xanh mắt đỏ được nuôi trong vườn của Kutub Uddin khoảng 4 tháng. Ảnh: Caters

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên