EcoSport – yếu tố mới của Ford tại Việt Nam

Cập nhật: 21-02-2015 | 17:15:27

 Mẫu xe SUV cỡ nhỏ EcoSport đang giúp Ford có được những kỷ lục liên tiếp trong thời gian gần đây, bên cạnh sự bùng nổ của các mẫu xe thương mại Ranger và Transit.

Nhân dịp đầu xuân mới, VnMedia đã trao đổi với ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, về thị trường ô tô nói chung và sản phẩm, chiến lược của Ford tại Việt Nam: 

Thưa ông, ông có thể cho biết những kết quả Ford VN đạt được trong năm qua ? 

Năm 2014 là một năm vô cùng tuyệt vời của Ford tại Việt Nam. Năm nay, chúng tôi đã đầu tư thêm 6 triệu USD cho hoạt động kinh doanh của mình, mở rộng nhân sự thêm 41%, và tăng năng suất sản xuất lên thêm 50%. Chúng tôi còn đầu tư cho việc mở rộng mạng lưới đại lý phân phối của mình bằng việc khai trương 4 đại lý mới, đồng thời đầu tư thêm 4,8 triệu USD cho nhà máy Ford Hải Dương cho việc sản xuất dòng xe SUV EcoSport cho thị trường Việt Nam. 

Ảnh minh họa

Ông Jesus Metelo Arias bên mẫu xe chủ lực EcoSport

Chính vì vậy, chúng tôi cảm thấy thật tự hào khi tính đến hết năm 2014, tổng doanh thu bán hàng đã tăng 71% so với năm 2013, đạt mốc kỷ lục 13.988 chiếc xe bán ra. Kết quả tăng trưởng kỷ lục đã giúp thị phần cả năm của Ford tại thị trường Việt Nam đạt 8,9% - tăng 1,5 điểm phần trăm so với năm 2013. Kết quả ấn tượng này được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với các dòng xe Ford, đặc biệt là Ranger và EcoSport. 

Theo ông, nhờ đâu có sự đột phá này ? 

Nền tảng cốt lõi cho sự thành công của hãng chính là lấy khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi luôn chú trọng đáp ứng những mối quan tâm của khách hàng, để mang đến cho họ sự hài lòng cao nhất. Những năm qua, Ford đã và đang không ngừng đổi mới trong những nỗ lực nâng cao chất lượng và đưa vào những sản phẩm của mình khả năng tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ thông minh, tính năng an toàn dẫn đầu phân khúc cùng những giá trị chưa từng có trước đây. 

Nếu lấy Ford Fiesta làm ví dụ, chúng ta sẽ thấy điều mà các khách hàng tại Việt Nam đánh giá cao là mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm tối đa. Được sản xuất phục vụ thị trường trong nước tại nhà máy Ford Hải Dương, động cơ EcoBoost 1.0L trang bị cho Fiesta giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu mà không làm ảnh hưởng đến công suất. Vào tháng 6/2014, EcoBoost 1.0L được vinh danh Động cơ quốc tế của năm 2014, đạt thành tích chưa từng có với 3 năm chiến thắng liên tiếp. 

Bên cạnh đó, hệ thống kết nối điều khiển bằng giọng nói Ford SYNC, công nghệ từng đoạt nhiều giải thưởng, là một thiết kế dành cho cuộc sống đô thị hiện đại. Ford SYNC được tích hợp trên các mẫu xe Ford giúp người lái nghe điện thoại cũng như trải nghiệm hệ thống giải trí trên xe khi tay vẫn trên vô lăng và mắt vẫn tập trung lái xe. 

Ảnh minh họa

Doanh số EcoSport tăng mạnh trong mấy tháng gần đây

Chúng tôi còn hiểu rằng, nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, và họ cần những dòng xe có thể đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau trong đời sống của họ. Và EcoSport, mẫu xe thành thị đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam, đồng thời định nghĩa một phân khúc xe hoàn toàn mới trên thị trường. Tháng 12 đánh dấu mức tăng trưởng thành công nhất của EcoSport kể từ khi được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 7 với doanh số bán hàng đạt 326 xe, giúp tăng doanh số bán hàng của dòng xe này lên 1.625 xe trong năm 2014. 

Ngoài ra, một loạt các công nghệ an toàn tiên tiến tự động cũng được trang bị trong các mẫu xe Ford. Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) trang bị trên các xe số tự động, giúp người lái kiểm soát được xe luôn luôn, nhất là trong điều kiện đường trơn trượt. Hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, giúp lái xe giải quyết mọi khó khăn khi lái xe trong thành phố. Thêm vào đó là các tính năng hiện đại hỗ trợ người lái được trang bị trên dòng xe Focus, chẳng hạn như tính năng Dừng xe chủ động trong thành phố giúp phòng tránh tối ưu các va chạm trong giao thông chậm; tính năng Hỗ trợ đỗ xe tự động giúp người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô lăng và Hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho lái xe khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe.

Ông đánh giá thế nào về thị trường ô tô Việt Nam năm 2015? 

Trong năm 2014, chúng tôi đã nhiều lần điều chỉnh dự báo về nhu cầu của thị trường. Đơn cử như đầu năm 2014, chúng tôi dự báo thị trường ô tô sẽ đạt mức doanh số là 130 nghìn chiếc, nhưng đến hết quý 1, chúng tôi nhận thấy mức doanh số lại đạt mức 135 nghìn chiếc. Đến hết quý 2, chúng tôi dự báo doanh số toàn ngành ô tô có thể đạt mức 140 nghìn chiếc, nhưng sau khi tổng kết tổng doanh thu toàn ngành ô tô cho năm 2014, chúng tôi nhận thấy đã có đến 157.810 chiếc xe bán ra, tăng đến 43% so với cùng kỳ năm trước. 

Ảnh minh họa

Nội thất EcoSport

Chúng tôi kì vọng ở sự hồi phục của nền kinh tế Việt Nam nói chung và với ngành công nghiệp ôtô nói riêng. Chúng tôi hi vọng trong thời gian tới, thị trường ôtô Việt Nam sẽ được hỗ trợ phát triển rõ ràng hơn nữa, tạo điều kiện cho các hãng cạnh tranh mở rộng thị phần. 

Chúng tôi hoàn toàn lạc quan về thị trường Việt Nam và với kế hoạch Một Ford, chúng tôi sẽ tiếp tục mang những sản phẩm toàn cầu đến Việt Nam với tham vọng sẽ có được bước phát triển mạnh mẽ và chiếm thị phần cao hơn trong năm 2015. 

Xin ông chia sẻ kế hoạch của Ford trong thời gian tới ? 

Ford vẫn giữ vững kế hoạch Một Ford, mang những sản phẩm toàn cầu đến Việt Nam, cam kết mỗi năm sẽ là một sản phẩm mới. Ford xác định một kế hoạch phát triển lâu dài với sự tăng trưởng mạnh mẽ tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. 

Đồng thời, Ford Việt Nam sẽ không ngừng mở rộng mạng lưới đại lý bán hàng và dịch vụ của mình trên toàn quốc. Năm 2015, chúng tôi sẽ nâng cấp và mở thêm một số các đại lý tại các khu kinh tế lớn ở Việt Nam, gần đây nhất là đại lý Bình Dương Ford. Các sản phẩm dịch vụ mới cũng sẽ được giới thiệu đến khách hàng để việc sử dụng xe Ford ngày càng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. 

Theo ông, để điều hành một thương hiệu toàn cầu thành công tại Việt Nam cần có những yếu tố gì? 

Theo ý kiến cá nhân tôi, để thành công thì thương hiệu toàn cầu cần phải thấu hiểu rõ nhu cầu của khách hàng địa phương để phục vụ, đáp ứng tối đa những mong muốn của thị trường. Tại Ford, chúng tôi thấu hiểu từng yêu cầu của các khách hàng Việt Nam dù ở phân khúc xe nào, và mang đến cho họ sản phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu. Chúng tôi luôn phấn đấu vượt qua sự mong đợi của khách hàng trong việc mang đến những sản phẩm toàn cầu, đáp ứng những những yêu cầu khắt khe nhất của họ về chất lượng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ thông minh dẫn đầu phân khúc, độ an toàn cao và các trải nghiệm dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu. 

Xin cảm ơn ông!

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1109
Quay lên trên