Eibar 0-2 Barca: Messi lập cú đúp, Barca xây chắc ngôi đầu

Cập nhật: 15-03-2015 | 06:33:42

Bộ ba Neymar, Messi, Suarez tái hợp và tỏa sáng. Ảnh: Reuters

Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại chủ nhà Eibar với tỉ số 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 27 La Liga.

Barca tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với tham vọng giành trọn 3 điểm trước Eibar. Nhưng, trước lối chơi phòng ngự của đội chủ nhà, đội bóng xứ Catalunya đã gặp đôi chút khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Jaime trong thời gian đầu trận.

Mặc dù vậy Eibar cũng chỉ chịu được sức ép ghê gớm từ phía đội khách trong 30 phút. Phút 31, Messi mở tỷ số trận đấu bằng cú sút penalty thành công, đưa Barca vượt lên dẫn 1-0. Trước đó, M10 là người đã sút bóng trúng tay Ekiza đem về quả phạt đền.

Bước sang hiệp hai, Barca vẫn duy trì được thế trận áp đảo so với đội chủ nhà. Phút 55, Messi đánh đầu chuẩn xác từ pha đá phạt góc của Rakitic, đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-0. Đây là bàn thắng thứ 32 của Messi ở La Liga mùa giải năm nay và là cú đúp thứ 5 ở Liga từ đầu mùa. Anh tạm vượt lên trong cuộc đua phá lưới với Ronaldo khi ghi nhiều hơn 2 bàn thắng so với CR7.

Hai bàn thắng của Messi giúp Barca thi đấu nhàn nhã hơn rất nhiều ở những phút sau đó. Đội khách vẫn tiếp tục làm chủ trận đấu nhưng không ghi thêm bàn thắng nào. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Catalunya củng cố vững chắc ngôi đầu với 65 điểm sau 27 vòng đấu, hơn Real Madrid 4 điểm (nhưng Barca đá nhiều hơn 1 trận). Với Eibar, trận thua này không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của họ. Hiện tại, đội bóng của HLV Gaizka Garitano đang đứng ở vị trí 14 với 27 điểm sau 27 vòng đấu.

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên