Empire Bình Dương: Đưa kịch nói vào phục vụ khán giả

Cập nhật: 17-07-2015 | 10:45:29

Khi đời sống xã hội càng phát triển với nhịp sống công nghiệp cao thì nhu cầu giải trí càng lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, các loại hình giải trí bắt đầu phát triển và mở rộng. Trong đó, kịch nói, loại hình sân khấu khá hấp dẫn đã bắt đầu du nhập về Bình Dương. Sân khấu kịch ấy đã sáng đèn vào hai tối mỗi tuần tại Empire Bình Dương, phục vụ giới khán giả kịch nói đầu tiên của tỉnh nhà.

 Vở “Tình chờ” do nhóm Sóng biểu diễn tại Empire Bình Dương. Ảnh: S.ANH

Khu vui chơi phức hợp Empire Bình Dương gồm: khu vui chơi cho trẻ em, trượt partin, cafe, chiếu phim... phục vụ các nhu cầu giải trí ngày càng cao của người dân. Gần đây, Empire Bình Dương đã tiên phong đưa nghệ thuật kịch nói vào phục vụ khán giả trong tỉnh với mức giá là 40.000 đồng/suất diễn. Anh Lê Minh Thức, bộ phận Marketing Empire Bình Dương cho biết: “Là một người yêu bộ môn kịch nói và mong muốn Bình Dương sẽ có một sân khấu kịch để phục vụ khán giả, tôi đã mạnh dạn đề xuất để sân khấu này hình thành. Tôi nghĩ bằng tình yêu nghề thật sự của các nhóm kịch mà Empire đang cộng tác, kịch nói sẽ sớm được khán giả Bình Dương yêu mến và đón nhận”.

Hiện tại, sân khấu kịch Empire Bình Dương vẫn đều đặn sáng đèn vào tối thứ ba và thứ bảy hàng tuần với các nhóm như: Tâm Ngọc, Chuồn Chuồn Giấy, NNCK, Sóng… Trong đó, khán giả Bình Dương đặc biệt yêu thích nhóm Chuồn Chuồn Giấy bởi lối diễn hóm hỉnh, dễ thương của mình. Chuồn Chuồn Giấy từng là gương mặt quen thuộc trong cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt Nam. Vì thế đến với Bình Dương, các bạn cũng đã được chào đón nhiệt tình.

Tại Bình Dương, kịch nói vẫn là món ăn tinh thần khá mới mẻ. Bởi vậy cũng dễ hiểu khi khán giả đến với sân khấu kịch Empire Bình Dương chưa đông. Bạn Đặng Phương Thảo, trưởng nhóm NNCK tâm sự: “Xuất diễn đầu tiên của nhóm tại Bình Dương là một kỷ niệm khó quên đối với tất cả các diễn viên. Hôm đó, đã gần đến giờ diễn mà vẫn chưa có khán giả. Mọi người bắt đầu cầm vé lên và kêu gọi khán giả ủng hộ. Nhưng rất bất ngờ khi vừa mở màn vở diễn, khán giả đã vỗ tay rất lớn. Với người nghệ sĩ, sự tán thưởng của khán giả là niềm hạnh phúc lớn nhất”. Thảo cho biết thêm hiện nay, sân khấu kịch Empire Bình Dương đã được khán giả biết đến nhiều hơn. Đặc biệt, có khá đông khán giả dưới 16 tuổi tìm đến. Vì vậy trong thời gian tới, nhóm dự định sẽ cho ra những vở diễn dành cho thanh thiếu niên vào mỗi chủ nhật hàng tuần để các em có một sân chơi, nơi giải trí lành mạnh.

Chị Lê Võ Hạnh Nhung, phường Chánh Mỹ, TP.TDM mua vé theo dõi vở kịch nói “Tình chờ” của nhóm Sóng. Chị cho biết: “Hơn 2 giờ đồng hồ thư giãn tại đây thật ý nghĩa. Tuy diễn viên chưa phải là những tên tuổi nổi tiếng, song lối diễn xuất của các bạn rất tốt. Câu chuyện họ mang đến cho khán giả cũng cười được, khóc được, để lại trong tôi rất nhiều cảm xúc… tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè đến xem. Tôi nghĩ nhất định kịch nói sẽ có đất diễn trên đất Bình Dương bởi sự trân trọng và đam mê nghề của những diễn viên này”.

Đúng như những gì chị Nhung chia sẻ, các nhóm kịch mà Empire Bình Dương đang cộng tác có tình yêu nghề rất lớn. Đến với Bình Dương, họ chấp nhận đến với thử thách bởi trên thực tế kịch nói còn là loại hình giải trí mới với khán giả tỉnh nhà. “Đi lên từ gian khó chắc chắn sẽ có giá trị. Trong một đêm diễn chỉ cần có khán giả, dù nhiều hay ít, chúng tôi sẽ sáng đèn phục vụ và cháy hết mình cùng khán giả với những kịch bản mang hơi thở của cuộc sống…”, anh Trần Thanh Tú, đạo diễn kiêm diễn viên của nhóm kịch nói Sóng chia sẻ.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên