Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Theo Ngân hàng HSBC, Việt Nam đã trở lại là "ngôi sao" tăng trưởng của ASEAN. Tăng trưởng quý 3/2024 đạt mức 7,4% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn dự báo của HSBC cũng như các tổ chức khác.

Trước thềm Xuân Canh Tý, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu cảm nhận rằng “vận nước của chúng ta đang lên"

Về phía Việt Nam, Bộ Công Thương đã hoàn thiện hồ sơ phê chuẩn Hiệp định EVFTA vào đầu tháng 1 này và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Bài báo cũng viết Việt Nam với dân số trên 95 triệu người có nền kinh tế đạt tăng trưởng cao trong 10 năm qua. Cùng với FVFTA, INTA cũng đã thông qua khuyến nghị phê chuẩn EVIPA.

Theo AFP, Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 19/1 đã hoan nghênh thỏa thuận thương mại được ký tuần trước với Trung Quốc để cải thiện đáng kể quan hệ với Bắc Kinh, cho rằng nó "tốt hơn nhiều" so với mong đợi.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã cận kề. Đây là thời điểm các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn tỉnh thu hút rất đông khách hàng đến mua sắm phục vụ tết.

Đại diện nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi cho biết sẽ phục vụ xuyên suốt Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, số khác mở cửa từ ngày mùng 1 tết.

Các mặt hàng phục vụ nhu cầu “chơi tết” năm nay trên thị trường khá phong phú, đa dạng. Từ cây cảnh, bonsai, non bộ... cho đến linh vật năm Canh Tý đều được giới sành điệu săn lùng.

Khép lại năm 2019, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp đã tạo ra không ít khó khăn, thách thức đối với tỉnh nhà.

Ngày 19-1, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Bình Dương (Sacombank) Bình Dương tổ chức chuỗi hoạt động thường niên “Ấm tình mùa xuân”

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường cam kết bán các sản phẩm trong chương trình bình ổn, trong đó có mặt hàng thịt lợn với giá thấp hơn giá thị trường 5%.

Nhờ sự vào cuộc kịp thời, sự chung tay của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp nên những ngày cuối năm âm lịch này tình hình sản xuất thuận lợi, nguồn cung hàng hóa dồi dào.

Lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết qua Tết Nguyên đán 2020 sẽ quyết liệt xử lý các vi phạm về gian lận xuất xứ hàng hóa. Tuy nhiên, hiện quy định về xuất xứ hàng hóa của nước ta chưa rõ ràng

Quay lên trên