Đoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm và làm việc tại Vương quốc Đan Mạch

Cập nhật: 11-08-2024 | 16:22:10

(BDO) Từ ngày 8 đến 9-8, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo sở, ngành, đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu như Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Liên doanh KCN VSIP, Tập đoàn Sun Group đã có chuyến thăm và làm việc tại Đan Mạch, nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các đối tác đang đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, tìm hiểu cơ sở hạ tầng, khoa học công nghệ và xúc tiến đầu tư, thương mại tại Đan Mạch. 

Trong chuyến công tác có sự tham dự của Đại sứ Lương Thanh Nghị, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Vương quốc Đan Mạch.

Đoàn công tác đã có chuyến thăm, làm việc với Tập đoàn Lego, Tập đoàn Pandora và Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch. Hiện Đan Mạch là một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam. Hai tập đoàn Lego và Pandora hiện đang đầu tư dự án xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III Bình Dương. 

Tập đoàn Lego là công ty nổi tiếng của Đan Mạch, có vị thế hàng đầu thế giới chuyên sản xuất đồ chơi mang tính giáo dục và an toàn. Tại Bình Dương, Tập đoàn Lego đặt mục tiêu xây dựng nhà máy xanh, đẹp và hiện đại nhất trong số 6 nhà máy của Lego trên thế giới. Dự án đầu tư hơn 1 tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất tại Bình Dương là dự án công nghệ cao, sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và khí thải đạt tiêu chuẩn quốc tế nên có tác động rất tích cực đến môi trường, hệ sinh thái.

Đoàn công tác thăm và làm việc với Tập đoàn Lego

Pandora là một trong những thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới, chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức hoàn toàn thủ công từ nguyên liệu chế tác cao cấp. Trụ sở chính đặt tại Copenhagen, Đan Mạch, Pandora có 33.000 nhân viên trên toàn thế giới và sản xuất trang sức tại ba cơ sở ở Thái Lan. 

Tại Bình Dương, Pandora cũng sẽ xây dựng nhà máy chế tác sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Đây là cơ sở sản xuất thứ tư, đồng thời là nhà máy đầu tiên của Pandora được xây dựng ngoài Thái Lan.

Đoàn công tác thăm và làm việc với Tập đoàn Pandora

Đón tiếp Đoàn công tác tỉnh có ông Carsten Rasmussen, Giám đốc Vận hành của Lego. Cùng trong chuyến công tác tại Đan Mạch lần này, Đoàn đã thăm và làm việc với ông Alexander Lacik, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Pandora. 

Cuộc gặp gỡ này đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên, góp phần thúc đẩy thêm nhiều kế hoạch trong tương lai. 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị thăm và làm việc với lãnh đạo Pandora

Tại các buổi làm việc, các tập đoàn đã thông tin về tiến độ xây dựng nhà máy; bày tỏ rất tin tưởng vào môi trường đầu tư của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng; đồng thời cam kết sẽ mang những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, đạt tiêu chuẩn xanh với chất lượng vượt trội, thực hiện đầy đủ các trách nhiệm xã hội, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới. Trao đổi với các tập đoàn, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết sẽ tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án tại tỉnh. 

Đoàn công tác thăm và làm việc tại Tập đoàn Lego (Đan Mạch)

Dịp này, Đoàn công tác đã đến làm việc với Tập đoàn giải trí Merlin (Merlin Entertainments) và đại diện Legoland Billund. Tiếp đoàn có ông Preben Moller, Giám đốc tiếp thị và nhãn hàng, đổi mới sáng tạo cấp cao, đối tác Merlin Entertainments. 

Tại buổi làm việc, Becamex IDC và Sun Group đã giới thiệu các mô hình phát triển công nghiệp, du lịch và các mô hình kinh doanh. Qua đó, Merlin Entertainments và Legoland Billund bày tỏ sự ấn tượng về triển vọng hợp tác và mong muốn sẽ sớm tổ chức đoàn công tác sang tìm hiểu, hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Đoàn công tác tỉnh Bình Dương làm việc với Merlin Entertainments và Legoland Billund

*Cùng trong chuyến công tác, đoàn đã đến thăm và làm việc với Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch (DI). Tiếp đón đoàn có ông Peter Thagesen, Giám đốc toàn cầu về thương mại và đầu tư. 

DI là tổ chức đại diện cho 19.000 doanh nghiệp với hơn 575.000 lao động trong các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ như: công nghiệp chế biến, chế tạo, xây dựng, năng lượng, giao thông vận tải, công nghệ thông tin, y tế, thương mại…

Thời gian qua, DI đã tổ chức các chuyến thăm Việt Nam cho các doanh nghiệp Đan Mạch, trong đó có nhiều doanh nghiệp thành viên đã và đang đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

Đoàn công tác tỉnh Bình Dương làm việc với Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch

Theo ông Peter Thagesen, trong bối cảnh hai nước chia sẻ nhiều lợi ích chung, quan hệ ngày càng phát triển thực chất và toàn toàn diện, nhiều doanh nghiệp Đan Mạch có ý định mở rộng hoạt động tại nước ngoài, Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

Dự kiến, Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch sẽ mở đại diện Đông Nam Á trong thời gian tới và tìm hiểu về tỉnh Bình Dương như điểm đến ưu tiên. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác giữa hai bên. 

Ông Võ Văn Minh khẳng định, tỉnh Bình Dương sẽ gắn kết với DI, giới doanh nghiệp Đan Mạch,… nhằm thực hiện hiệu quả kết nối đầu tư, thương mại, hợp tác giữa hai bên. 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị thăm và làm việc với lãnh đạo DI

Chuyến đi lần này của Đoàn công tác tỉnh Bình Dương góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác với các đối Đan Mạch. 

Hiện nay, Việt Nam tiếp tục là một quốc gia đối tác quan trọng của Chính phủ Đan Mạch trong hợp tác về các lĩnh vực như tăng trưởng xanh, năng lượng, nước, sức khỏe, giáo dục, an toàn thực phẩm, văn hóa và thương mại. 

Đây cũng là dịp tỉnh Bình Dương triển khai kết nối, mở rộng các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại mạnh mẽ với các đối tác Đan Mạch.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2015
Quay lên trên