Huyện Phú Giáo: Xã Tam Lập đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 14-08-2024 | 18:18:46

(BDO) Sáng 14-8, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo tổ chức lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. 

Ông Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Quyết định, Bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 và kinh phí hỗ trợ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tam Lập

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tam Lập không ngừng phấn đấu, hoàn thành và nâng cao các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Hạ tầng giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư nâng cấp. Tỷ lệ đường giao thông được cứng hóa, nhựa hóa, bê tông hóa, đèn chiếu sáng, gờ giảm tốc, biển chỉ dẫn đạt 100%, góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Tổng nguồn vốn xây dựng NTM trong năm 2023 trên địa bàn xã hơn 49 tỷ đồng.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của xã

Xã đã phát triển được 2 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác, 4 tổ liên kết, 61 trang trại chăn nuôi hoạt động có hiệu quả; xã có 3 sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn OCOP 3 sao. Đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt gần 80 triệu đồng/người. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, môi trường từng bước nâng cao chất lượng, quốc phòng - an ninh được giữ vững. 

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM

Lãnh đạo xã trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng NTM nâng cao của địa phương. 

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=230
Quay lên trên