Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đã di chuyển ra ngoài Biển Đông và không có khả năng quay trở lại.

Từ đêm 24/8 đến ngày 26/8, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C; Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.

Từ ngày 20-22/8, tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố ở Đồng bằng Bắc Bộ, mưa dông có thể xuất hiện về chiều tối và đêm. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng thời gian qua chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Dầu Tiếng (chi nhánh) vẫn cố gắng duy trì hoạt động.

Theo thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti, không thành viên nào trong cộng đồng khoảng 60 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Haiti nằm trong số nạn nhân vụ động đất.

Từ tháng 5-2021 đến nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến căng thẳng, phức tạp nên nhiều doanh nghiệp đã buộc phải tạm dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng...

Nghị định số 51/2021/NĐ-CP ra ngày 1-4-2021 của Chính phủ quy định khoáng sản tại khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia phải được bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định của Luật Khoáng sản, nghị định của Chính phủ...

Theo đánh giá của các chuyên gia về môi trường, lợi ích đầu tiên của vật liệu xây dựng không nung (hay còn gọi là vật liệu xanh) là giúp giảm lượng điện tiêu thụ, giảm phát thải khí CO2.

Từ đêm 12/8, Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày 11-12/8, có mưa vừa, mưa to, vùng núi phía bắc có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua tỉnh đã thành lập 16 cơ sở điều trị, trong đó có 5 bệnh viện dã chiến, 142 cơ sở cách ly y tế tập trung và 1.599 khu vực khoanh vùng, cách ly y tế.

Hà Nội ngày 9/8, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào chiều và đêm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Quay lên trên