Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Siêu bão Milton có thể gây ra thiệt hại tới 245 tỷ USD khi ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực đông dân nhất ở bang Florida. Cơn bão có thể trở thành thiên tai gây thiệt hại nặng nề nhất lịch sử nước Mỹ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 18/2015/NĐ-CP quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường (BVMT), đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch BVMT.

Công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất là một trong 15 nội dung quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về đất đai đã được quy định cụ thể tại Điều 22 của Luật Đất đai năm 2013.

Đây chính là một trong những mục đích của cuộc thi “Hành động vì nguồn nước 2015” (AFW 2015) do nhóm Sách và Hành động phối hợp với Sáng kiến hợp tác về nước tại Việt Nam (VACI) chính thức phát động từ ngày 10-2 tại Hà Nội.

Sau một phần tư thế kỷ, ông Ian Kiernan - nhà sáng lập phong trào làm sạch đất nước “Clean Up Australia Day” - bày tỏ tin tưởng Xứ sở Chuột túi đã trở thành một nơi sạch sẽ hơn.

Tai biến thiên nhiên là mối đe dọa của các sự kiện xảy ra một cách tự nhiên. Một số tai biến như động đất xảy ra trong quá trình hoạt động của các điểm đứt gãy có thể gây ra sóng thần và hạn hán

Bộ Công thương vừa phát động khởi động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015, với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu”.

BộTài chính vừa ban hành Thông tư quy định vềxác định tiền thuê đất đối với công ty nông, lâm nghiệp sửdụng đất vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản.

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2015.

Đó là chị Vương Hữu Hạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai, Trưởng ban nữ công Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường.

Sau hơn 6 tiếng đồng hồ kể từ lúc phát hiện đám cháy tại bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, lực lượng Kiểm lâm tỉnh Lào Cai và cán bộ chiến sỹ Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã phối hợp với dân quân xã San Sả Hồ

Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ yếu và trung tâm lệch về phía biển

Miền Bắc có không khí lạnh cường độ yếu, miền Trung ít mưa, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nhiều, độ ẩm thấp, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định thời tiết trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Quay lên trên