Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vùng hội tụ gió trên mực 1500m đến 3000m đang hình thành trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ C, khu vực vùng núi 16-19 độ C.

Thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) ngày 4/11 có ngưỡng chỉ số tia cực tím rất cao 8,7 - ở mức này, tia cực tím có thể gây bỏng trong thời gian 25 phút, người dân đi ra ngoài trời cần che chắn thật kỹ.

Thời tiết nắng ráo diễn ra tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với nền nhiệt cao nhất dao động từ 31 - 34 độ C. Miền Bắc sắp đón không khí lạnh.

Thời tiết nắng nhẹ, mát mẻ với mức nhiệt cao nhất khoảng 31-32 độ C được dự báo diễn ra ở miền Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ trong ngày hôm nay (3-11). Riêng vùng núi cao, sáng sớm trời se lạnh.

Tiếp tục thực hiện Đề án cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị, vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Mỹ, các tổ tự quản bảo vệ môi trường đã ra quân làm vệ sinh tại các tuyến đường

Trong 9 tháng năm 2023, huyện Bàu Bàng đã cấp mới 94 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hộ gia đình, cá nhân

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng diễn biến phức tạp, trong đó ô nhiễm không khí đã và đang là thách thức lớn đối với cộng đồng, đặc biệt là ở khu vực đô thị.

Trong khoảng 11 giờ ngày 2-11, khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định tiếp tục có mưa, với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Từ ngày 1 đến ngày 2-11, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 90-170mm, có nơi trên 300mm.

Mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Dự báo từ sáng sớm 30 đến đêm 31-10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 80-200mm, có nơi trên 270mm.

Trong sáng 28-10, mây đối lưu tiếp tục gây mưa rào và dông trên toàn địa bàn Hà Nội, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Quay lên trên