Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 1-10, bão Krathon (bão số 5) đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Các tỉnh thành miền Bắc chìm trong giá rét, nhiệt độ thấp nhất ở mức 10-13 độ C; riêng vùng núi có thể xảy ra băng giá với nền nhiệt dưới 3 độ C. Khu vực Nam bộ trời nắng to.

Trạng thái rét đậm, rét hại diện rộng tại miền Bắc kéo dài từ đêm 16/1 đến hết ngày 18/1, nhiệt độ cao nhất chỉ ở mức 14-16 độ C, khu vực núi cao có thể ghi nhận mức nhiệt dưới 3 độ C.

Theo dự báo, hôm nay hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều có nắng đẹp. Tại miền Bắc trời hửng nắng dịu nhẹ, mang đến cảm giác ấm áp.

Cả nước đều có thời tiết nắng đẹp vào ban ngày; miền Bắc sáng sớm và đêm trời rét; riêng vùng núi trời rét. Các tỉnh thành miền Nam có mưa rào và giông vài nơi về đêm.

Thời tiết hôm nay tại hầu khắp các khu vực ở miền Bắc vẫn là mưa nhỏ kèm sương mù, vùng núi trời rét. Từ Đà Nẵng trở vào đến Nam Bộ, mưa giảm dần, trong ngày hửng nắng.

Ảnh hưởng của đới gió Đông ẩm, hôm nay cả ba miền đất nước đều có mưa nhỏ rải rác, trời ẩm và sương mù. 

Trong năm 2023, dự báo sẽ có khoảng 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông, trong đó có khoảng 5-6 cơn ảnh hưởng đến đất liền; nắng nóng sẽ ở mức nhiều hơn và gay gắt hơn năm 2022.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ dự báo một dải mây lớn và dày đặc có thể sẽ xuất hiện và bao trùm California trong ngày 9/1, mang theo lượng hơi nước rất lớn, nguy cơ gây mưa to dữ dội.

Mưa giông được dự báo tiếp tục diễn ra khắp miền Trung vào đến Nam Bộ trong ngày hôm nay nhưng có xu hướng giảm dần về đêm. Vùng núi Bắc Bộ trời rét, có nơi dưới 7 độ C.

Cảnh báo, đêm mùng 6, ngày 7-1, khu vực vịnh Bắc Bộ và giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3m, riêng khu vực giữa Biển Đông sóng cao 3-5m, biển động.

Dự báo từ ngày 5-7/1, Hà Nội sáng sớm có mưa nhỏ, trời rét. Khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Ninh Thuận mưa, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-300 mm/đợt, có nơi trên 350 mm/đợt.

Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều có lúc giảm mây hửng nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3.

Quay lên trên