Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Các chuyên gia dự báo, hiện tại bão số 5 không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam; và đang trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Ngày 2-12, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể.

Từ đầu năm đến nay, hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Phú Giáo dần phục hồi và tăng trưởng trở lại. Trong đó, sự tăng trưởng mạnh số lượng hồ sơ đăng ký biến động đất đai là một bài toán khó.

Tại Diễn đàn triển lãm kinh tế xanh GEFE 2022 tổ chức vào ngày 28-11 mới đây, Việt Nam và Liên minh châu Âu cùng một số quốc gia tiên phong trong chiến dịch làm trái đất sạch hơn đã có những chia sẻ ý nghĩa.

Theo dự báo, trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C, vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 11-13 độ C.

Đợt không khí lạnh này khiến nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 11-13 độ; trời rét kèm với mưa giông.

Đêm 29-11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ; gần sáng và ngày 30-11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ

Hà Nội cùng với nhiều tỉnh thành khác ở miền Bắc và Trung Bộ ban ngày trời nắng nóng, nền nhiệt cao nhất ở mức 32-33 độ C. Thời tiết oi bức sẽ duy trì đến khi trời chuyển rét.

Thủ đô Hà Nội được dự báo tiếp tục có mưa kéo dài cả ngày, các tỉnh vùng núi mưa lạnh với nền nhiệt một số nơi dưới 19 độ C. Các tỉnh Nam Bộ trời mưa cùng với đó cảnh báo triều cường lên cao gây ngập sâu.

Tại COP 27, đoàn Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực và được cộng đồng quốc tế đánh giá là quốc gia tích cực và có trách nhiệm trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, các tỉnh thành ở miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét, mưa rào và giông cũng xuất hiện nhiều nơi. Khu vực Trung Bộ vẫn có mưa nhưng đến trưa chiều hửng nắng.

Việc sử dụng hệ thống các phần mềm CNTT vào quy trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ đăng ký đất đai trên địa bàn TX.Bến Cát đã dần ổn định.

Quay lên trên