Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Các chuyên gia dự báo, hiện tại bão số 5 không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam; và đang trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Hướng tới mục tiêu nâng cấp đô thị, thời gian qua nhiều địa phương đã vào cuộc lập kế hoạch, phương án, lộ trình thực hiện chỉnh trang đô thị.

Mưa rào và giông, cục bộ mưa to được dự báo diễn ra tại nhiều nơi ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ trong ngày hôm nay, lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Vùng núi trời lạnh với nhiệt độ ở mức 19 độ C.

Mưa giông được dự báo diễn ra trong ngay hôm nay khắp ba miền cả nước, nhiều nơi mưa to đến rất to. Miền Bắc đến trưa chiều giảm mưa.

Thống đốc tỉnh Tây Java, ông Ridwan Kamil cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất đã lên tới 162 người, hàng trăm người bị thương và 13.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

Ngày 21-11, mưa lớn tiếp diễn ở khu vực từ Bình Định đến Ninh Thuận. Lượng mưa trong 3 ngày tới phổ biến 100-250 mm, có nơi trên 300mm.

Mưa rào và giông được dự báo diễn ra tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước trong ngày hôm nay với lượng mưa trên 50mm, vài nơi khả năng mưa to đến rất to.

Mưa giông được dự báo diễn ra vào buổi sáng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đến trưa chiều trời hửng nắng ráo, nhiệt độ tăng nhanh lên mức 30-32 độ, có nơi trên 33 độ C.

Đầu tháng 11 này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp một số bộ ngành, địa phương tổ chức chương trình khởi động chiến dịch vì 1 triệu cây tre Việt 2022.

Gắn liền với nhiều tuyến đường huyết mạch đi qua trên địa bàn tỉnh là những vùng đất đầy tiềm năng sắp được khai phá.

Dự báo thời tiết hôm nay, ba miền cả nước đều đón nắng đẹp với nền nhiệt độ cao nhất chỉ ở mức khoảng 28-31 độ C, vài nơi có sương mù nhẹ. Các tỉnh thành miền Nam có mưa rào và giông vài nơi về chiều tối.

Mưa rào và giông với nhiều mức độ được dự báo diễn ra rải rác từ sáng đến chiều tối ở nhiều nơi trên cả nước. Khu vực Bắc Bộ sáng sớm trời lạnh đi kèm sương mù nhẹ.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm và đêm trời lạnh, nhiệt độ từ 22-29 độ C; trong khi các tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên tiếp tục có mưa, có nơi trên 50 mm.

Quay lên trên