Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Các chuyên gia dự báo, hiện tại bão số 5 không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam; và đang trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

(BDO) Từ ngày 8 đến 19-11-2022, ngành chức năng, địa phương trong tỉnh ra quân trục vớt, xử lý lục bình, khơi thông dòng chảy trên sông Sài Gòn (đợt 3 năm 2022).

Ngày 14-11, khu vực Bắc Bộ ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa rải rác, khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết đợt không khí lạnh xảy ra gần nhất tới đây sẽ rơi vào ngày 13-11.

Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh; khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào rải rác.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, ngày nắng; đêm có mưa vài nơi, riêng vùng ven biển và Nam đồng bằng có mưa nhỏ rải rác; sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, không mưa, trời rét, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi cao 14-17 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Theo dự báo, nhiệt độ ở Bắc Bộ tiếp tục có sự chênh lệch rõ rệt, ban ngày nắng hanh, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 31 độ C, trong khi nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 13 độ C.

Ngày và đêm 5-11, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C, đề phòng, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C; trong khi Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, dông, đề phòng xảy ra lốc, sét.

20 loài khác nhau với 112 con thú thả về rừng tự nhiên của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã được cứu hộ tại Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi (nguồn gốc từ người dân tự nguyện giao nộp).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông trong sáng 3-11 có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động.

Dự báo trong khoảng 24 đến 48 giờ tới, bão số 7 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau suy yếu thành vùng áp thấp, rất ít khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Quay lên trên