Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ngày nắng, khu vực đồng bằng có nắng nóng, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to.

Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió Tây Nam cấp 2-3.

Trong khoảng 3 ngày tới, Đồng bằng Bắc Bộ duy trì thời tiết mưa dông, nhiệt độ dao động 25-28 độ C, không còn cảm giác quá oi nóng, ngột ngạt.

Nắng nóng gay gắt ở Trung Bộ được dự báo kéo dài trong nhiều ngày tới với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 13 giờ đến 16 giờ.

Thực hiện lời kêu gọi của Liên hợp quốc, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh về việc chung tay hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) năm 2022 với chủ đề “Chỉ một trái đất - Only one earth”...

Trong bối cảnh trái đất đang gặp phải nhiều vấn đề lớn, có nguy cơ cao bị suy thoái và gây ra những tác động tiêu cực đến đời sống của nhân loại.

Từ ngày 9-10/6, vùng núi Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 130mm. Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C.

Theo dự báo, hôm nay các tỉnh miền Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội trời tiếp tục mưa giông, có nơi mưa vừa, mưa to khiến nhiều nơi được cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Các tỉnh thành tại Trung Bộ ban ngày vẫn duy trì nắng nóng, oi bức với nhiệt độ cao trên 36 độ C, đến chiều tối lại chuyển mưa to. Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Sau những ngày nắng nóng, Hà Nội cùng với các tỉnh thành tại miền Bắc thời tiết chuyển mưa giông, dự báo có mưa to đến rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi cũng như ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Chiều 5-6, Sở Tài nguyên & Môi trường phối hợp Tỉnh đoàn, các Tổ chức Chính trị & Xã hội tỉnh và Aeon mall Bình Dương Canary tổ chức sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2022.

Nắng nóng oi bức với nền nhiệt trong ngày ở mức cao từ 35 - 37 độ, có nơi trên 38 độ duy trì tại hầu khắp các tỉnh thành ở Bắc và Trung Bộ khiến người dân khi phải ra đường đều cảm thấy ngột ngạt.

Quay lên trên