Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Vụ tấn công tại Dagestan: Nga cáo buộc có yếu tố nước ngoài

Chủ tịch Hội đồng Liên bang cho rằng vụ tấn công đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng, được tính toán chi tiết, cũng như nhận được nguồn tiền tài trợ từ nước ngoài nhằm gây bất ổn xã hội Nga từ bên trong.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã thay thế Tư lệnh Lực lượng Tác chiến hỗn hợp, Trung tướng Yuri Sodol

Hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều 24/6, Thủ tướng Lý Cường nhấn mạnh Trung Quốc luôn coi Việt Nam là hướng ưu tiên trong tổng thể chính sách ngoại giao láng giềng.

Cơ quan báo chí của Tổng thống Azerbaijan cho biết Tổng thống Ilham Aliyev đã gửi lời chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đứng đầu Cộng hòa Dagestan Sergei Melikov về vụ tấn công khủng bố

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ cho rằng căng thẳng giữa Israel và Hezbollah có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra cuộc xung đột rộng lớn hơn và gây bất lợi cho Israel.

Số người hành hương tử vong tính đến ngày 23/6 đã lên tới 1.301 người, trong đó 83% không có giấy phép tham gia hành hương Hajj.

Thay đổi này đánh dấu sự điều chỉnh đáng kể về bản chất hạn chế của thỏa thuận giữa Mỹ và Ukraine.

Vào ngày 11/9 tới, người dân Ethiopia sẽ kỷ niệm thời khắc chuyền giao giữa năm cũ và năm mới. Tuy nhiên, khi quốc gia Đông Phi này bước sang năm mới trong vài tháng nữa thì về mặt kỹ thuật đó sẽ là năm 2017

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 21/6, Hạ viện Séc do liên minh cầm quyền gồm 5 đảng chiếm đa số đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật cho phép công dân Séc sinh sống ở nước ngoài được bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 21/6 bày tỏ quan ngại sâu sắc trước căng thẳng leo thang giữa Israel và phong trào Hezbollah ở Liban,

Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ tiến hành nhiệm vụ quân sự tại Ukraine và Budapest sẽ không tham gia.

Làn sóng đình công từ đầu năm nay ảnh hưởng đến các ngành vận tải, đường sắt, hàng không và xảy ra trùng thời điểm với các cuộc biểu tình của nông dân và cuộc khủng hoảng ngân sách của Đức.

Ngày 20/6, một nhóm nhà khoa học khí hậu quốc tế cho biết nắng nóng gây chết người bao trùm Mỹ, Mexico và Trung Mỹ gần đây có khả năng tăng gấp 35 lần do hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Quay lên trên