Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Qatar đánh giá cuộc đàm phán lệnh ngừng bắn Hamas - Israel vẫn bế tắc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar, ông Majed Al-Ansari ngày 21-5 cho biết lệnh ngừng bắn ở Gaza và các cuộc đàm phán về giải phóng con tin giữa Israel và Hamas vẫn ở thế bế tắc.

Kênh truyền hình Al-Qahera News dẫn một nguồn tin cấp cao của Ai Cập cho biết, vòng đàm phán mới nhất nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza đã đạt được một số tiến triển

Ngày 7-5, Tổng thống LB Nga Vladimir Vladimirovich Putin đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ năm trong sự nghiệp chính trị của mình.

Đối với các cựu binh Pháp như ông Schilardi, Guinard và Mayer, lần thăm lại chiến trường này mang lại nhiều cảm xúc, vừa vui mừng vừa bồi hồi khi nhớ lại những ký ức khó khăn.

Lãnh đạo Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh, ngày 6-5 thông báo với các nhà hòa giải Qatar và Ai Cập rằng phong trào Hồi giáo của người Palestine này đã chấp thuận đề xuất ngừng bắn ở Gaza

Ngày 5-5 (giờ Cairo), các hãng truyền thống quốc tế cho rằng triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza có vẻ mong manh khi đại diện Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt giao tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin

Theo phóng viên tại New York, các cơ quan nhân đạo, y tế của Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo chiến dịch tấn công quân sự của Israel nhằm vào Rafah có thể dẫn đến một cuộc tàn sát dân thường.

Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ ngày 2-5 thông báo nước này đã mời trên 160 đoàn tham dự hội nghị hòa bình Ukraine vào tháng tới, song hiện tại Nga không có tên trong danh sách.

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1-5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Ngày 30/4/1975, quân Giải phóng tiến vào Dinh độc lập, đặt dấu kết toàn thắng cho cuộc chiến đấu vì độc lập lập tự do, thống nhất đất nước của Việt Nam.

Ngày 25-4, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi tái khẳng định Cairo kiên quyết phản đối bất kỳ hành động cưỡng ép di dời người Palestine nào từ vùng đất của họ đến Sinai.

Ngày 24-4, Bộ Tư lệnh phương Nam (USSOUTHCOM) thuộc quân đội Mỹ xác nhận đã cử 1 máy bay quân sự cùng quân tiếp viện đến bảo vệ Đại sứ quán nước này tại Haiti.

Quay lên trên