Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa đạn đạo chiến thuật bằng công nghệ dẫn đường mới

Truyền thông Triều Tiên sáng 18-5 đưa tin nước này đã phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật được trang bị hệ thống định vị “tự động” mới nhằm nâng cao khả năng vũ khí của mình.

Sau 3 ngày họp tại đảo Capri của Italy, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã bế mạc ngày 19-4 với tuyên bố chung đề cập đến một loạt vấn đề nóng hiện nay.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 18-4 tuyên bố liên minh quân sự này đang nỗ lực gửi thêm hệ thống phòng không tới Ukraine.

Trong hai ngày 17 và 18-4, hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ nhằm đạt được sự nhất trí trong việc đối phó với những thách thức đang diễn ra hiện nay.

Ngày 16-4, Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết đã phát hiện nhiều quả bom nặng hơn 450 kg chưa phát nổ bên trong một số trường học

Ngày 15-4, Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho rằng khu vực Trung Đông đang đứng "trên bờ vực" và kêu gọi giảm leo thang căng thẳng giữa Israel và Iran.

Ngày 14-4, Đại sứ Việt Nam tại Iran Lương Quốc Huy cho biết, Đại sứ quán đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria vào thời điểm hiện nay.

Sau khi tấn công Iran bằng máy bay không người lái, Iran bắt đầu phóng tên lửa đạn đạo nhằm vào Israel. EU lên án cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel là sự leo thang chưa từng có.

Hai nguồn tin nắm rõ thông tin tình báo Mỹ cho biết, nước này quan sát thấy Iran đang di chuyển các trang thiết bị quân sự, trong đó có máy bay không người lái (UAV) và tên lửa hành trình,

Ngày 12-4, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã ra thông báo khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken đã có cuộc điện đàm về tình hình Trung Đông, trong đó hai bên hối thúc các nỗ lực nhằm đạt được lệnh ngừng bắn ở dải Gaza

Ngày 11-4, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết nước này đang tiếp tục hành động quân sự ở Dải Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho các kịch bản ở những nơi khác ở bên ngoài vùng lãnh thổ này.

Ngày 10-4, Chính phủ Thụy Sĩ thông báo sẽ tổ chức hội nghị cấp cao trong tháng 6 tới để thảo luận về nền hòa bình tại Ukraine. Thông báo được đưa ra dù phía Nga nhiều lần tuyên bố không tham dự hội nghị này.

Quay lên trên