Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Nga nhấn mạnh đang chuẩn bị kỹ lưỡng với chương trình nghị sự ‘khổng lồ" trong khi Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết không loại trừ khả năng sẽ có một cuộc hội đàm giữa ông Biden và Tổng thống Putin.

Ủy ban du lịch châu Âu (ETC) dự báo, du lịch châu Âu sẽ không thể trở về như mức trước đại dịch cho đến năm 2024.

Trong thử nghiệm lâm sàng, thuốc Paxlovid của Pfizer cho thấy khả năng giảm 89% nguy cơ phải nhập viện hoặc bệnh diễn biến nặng ở bệnh nhân COVID-19 là người trưởng thành.

Hiện có hơn 1/4 số quận trên toàn nước Đức có tỷ lệ mắc trong 7 ngày qua vượt 500 ca/100.000 người, nhiều bệnh viện đang ở mức báo động, nếu không nhanh, Berlin sẽ không thể lật ngược tình thế.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida cũng bày tỏ ý định thúc đẩy hợp tác cụ thể hướng tới hiện thực hóa sáng kiến khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở (FOIP).

Thủ tướng Narendra Modi cho hay Ấn Độ đã xuất khẩu 65 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đến gần 100 quốc gia trong năm nay và sẽ xuất khẩu nhiều hơn thế nhiều khi năng lực sản xuất vaccine tăng lên.

Chiều 18/11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến bảo hộ công dân và các vấn đề quốc tế đang được dư luận quan tâm.

Ngoại trưởng Hàn Quốc nhấn mạnh “ba nước có thể có những khác biệt về một số vấn đề cụ thể," nhưng có thể "hợp tác bền vững và tiến tới thịnh vượng chung."

Nhà Trắng cho biết tại cuộc họp ông Biden và ông Tập Cận Bình đã thảo luận về bản chất phức tạp của quan hệ giữa hai nước và tầm quan trọng của việc quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm.

Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình đều kêu gọi phát triển quan hệ Mỹ-Trung lành mạnh và ổn định. Hai bên cũng trao đổi thẳng thắn về những mâu thuẫn, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Theo Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, người mắc COVID-19 chủ yếu là những người chưa tiêm phòng, trong khi chính những người này phải giành giật sự sống trên các giường chăm sóc đặc biệt.

Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 14/11 đã gặp đại sứ các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Bắc Kinh.

Quay lên trên