Ngoại trưởng Trung Quốc gặp các đại sứ ASEAN tại Bắc Kinh

Cập nhật: 15-11-2021 | 06:52:45

Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 14/11 đã gặp đại sứ các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Bắc Kinh.

Trong cuộc gặp, ông Vương Nghị nói rằng từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã duy trì quan hệ liên lạc mật thiết và hỗ trợ lẫn nhau với các nhà lãnh đạo ASEAN để củng cố hợp tác hữu nghị song phương.

Trung Quốc và ASEAN sắp cùng tổ chức hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 30 thiết lập quan hệ đối thoại.

Ông Vương Nghị đánh giá hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ là sự kiện cột mốc đối với định hướng phát triển cho quan hệ Trung Quốc-ASEAN trong 30 năm tới.

Ngoại trưởng Vương Nghị lưu ý năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 20 năm ký Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và bày tỏ hy vọng Trung Quốc cùng ASEAN sẽ tận dụng cơ hội này để thúc đẩy tham vấn về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) trên cơ sở thực thi đầy đủ và hiệu quả DOC, cùng giữ gìn hòa bình, ổn định tại Biển Đông và tìm kiếm hợp tác cùng thắng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên