Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Thỏa thuận đã đặt trọng tâm "chưa từng có" vào tổn thất và thiệt hại theo nguyên tắc các nước giàu, vốn chịu trách nhiệm chính về sự nóng lên toàn cầu, nên bồi thường cho những nước nghèo bị tác động.

Tổng thống Ai Cập và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron đã thảo luận về hợp tác song phương, tình hình Libya, cuộc chiến chống khủng bố và vấn đề nhập cư trái phép.

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa tái khẳng định vai trò, tầm quan trọng của hợp tác quân sự-quốc phòng ASEAN nói chung và hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN.

Belarus sẵn sàng cho các cuộc đối thoại về vấn đề hồi hương người tị nạn trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau để giải quyết bất kỳ vấn đề nào, kể cả vấn đề nhạy cảm.

Tỷ lệ nhập viện do COVID-19 ở mức cao, đèn cảnh báo dịch bệnh ở Bayern đã chuyển sang màu đỏ khiến giới chức bang miền Nam nước Đức phải ban bố tái áp đặt tình trạng thảm họa trên toàn bang.

Người phát ngôn Liên hợp quốc tại Ethiopia nêu rõ cơ quan này đang xác minh và theo dõi những báo cáo về các vụ bắt giữ liên quan đến các nhân viên của Liên hợp quốc.

Theo ông Trump, có rất nhiều đảng viên Cộng hòa nổi tiếng muốn tranh cử tổng thống vào năm 2024, nhưng nhiều khả năng sẽ không tham gia cuộc đua tổng thống nếu ông tái tranh cử.

Trong khi các quốc gia đang nỗ lực thúc đẩy chương trình tiêm chủng để đưa cuộc sống trở lại bình thường thì dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan tại nhiều nước trên thế giới.

Tổng thống Ai Cập kêu gọi tất cả phe phái chính trị của Iraq giữ bình tĩnh, từ bỏ bạo lực và duy trì sự đoàn kết để bảo vệ sự ổn định của đất nước và đạt được nguyện vọng của người dân Iraq.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh cả Moskva và Tehran đều ủng hộ việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết năm 2015 theo đúng định dạng ban đầu.

Tại Nigeria, chính quyền bang Kaduna cho biết ít nhất 10 dân làng đã thiệt mạng khi các tay súng có vũ trang tiến hành các cuộc tấn công, trong khi 11 binh sỹ thiệt mạng ở vụ tấn công tại Niger.

Tại châu Âu, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp với Nga ghi nhận số ca tử vong trong ngày cao nhất từ trước đến nay. Ukraine, Croatia và Slovenia có số ca mắc mới trong ngày cao nhất.

Quay lên trên