Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Tại châu Mỹ, Chile thông báo quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp được ban bố từ giữa tháng 3/2020 và chấm dứt lệnh giới nghiêm vào buổi tối sau một thời gian đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang phân tích thông tin về vụ Triều Tiên phóng vật thể bay, tuy nhiên lực lượng bảo vệ bờ biển nước này hiện chưa ban bố bất kỳ cảnh báo nào đối với ngư dân.

Các quan chức bầu cử Đức thông báo vào sáng sớm 27/9 rằng kết quả kiểm phiếu ở toàn bộ 299 điểm bỏ phiếu ở Đức cho thấy đảng SPD giành được 25,9% tổng số phiếu bầu, vượt lên so với 24,1% của CDU/CSU.

Các quan chức hai nước sẽ thảo luận về "các vấn đề an ninh lớn đang chờ xử lý" như đánh giá tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên và điều phối chính sách về vấn đề Triều Tiên.

Iran cho phép thanh sát viên IAEA tiếp cận các thiết bị giám sát của cơ quan này và thay thế thẻ nhớ tại tất cả các địa điểm cần thiết ở Iran ngoại trừ cơ sở sản xuất máy ly tâm tại tổ hợp TESA Karaj.

Đảng SPD hiện đang dẫn trước và giờ là lúc các đảng phải tìm kiếm đối tác liên minh để có thể giành quá bán ở Quốc hội nhằm đứng ra thành lập liên minh cầm quyền.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng chỉ khi nào duy trì được sự công bằng và tôn trọng lẫn nhau thì giao thiệp giữa miền Bắc và miền Nam mới diễn ra suôn sẻ.

Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền giành được 324/450 ghế tại Hạ viện khóa 8 sắp tới, trong khi Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) sẽ có 57 ghế; Đảng Nước Nga Công bằng-Vì sự thật có 27 ghế.

Tại Mỹ, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, số ca tử vong trung bình mỗi ngày đã lần đầu tiên kể từ tháng 3 tăng lên mức 1.900 ca, khiến các bệnh viện dần trở lại trạng thái quá tải.

Ngoài viện trợ thêm 500 liều vaccine Pfizer/BioNTech cho các nước thu nhập thấp và trung bình theo cơ chế COVAX, Tổng thống Mỹ cũng cam kết hỗ trợ 370 triệu USD cho chiến dịch tiêm chủng toàn cầu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Thư ký Guterres kêu gọi các nước hãy hợp tác hơn, thấu hiểu nhau hơn để khôi phục lòng tin và mở ra hy vọng tươi sáng hơn cho thế giới.

Trong 24 giờ qua, toàn thế giới đã ghi nhận 384.773 ca mắc mới COVID-19, trong đó Mỹ chiếm nhiều nhất với 74.199 ca, tiếp theo là Anh với 36.100 ca và Thổ Nhĩ Kỳ là 27.688 ca.

Quay lên trên