Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Theo quan chức cấp cao Liên minh châu Âu, tình hình tại Afghanistan khác với các cuộc khủng hoảng ở Syria và Iraq bởi vẫn có một chính phủ vững chắc và một chính quyền được công nhận.

Chính phủ Canada quyết định dỡ bỏ các yêu cầu về kiểm dịch đối với công dân Mỹ và người thường trú tại Mỹ có bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

Cũng giống như năm ngoái, lễ tưởng niệm năm nay được tổ chức với quy mô thu hẹp do dịch COVID-19, với khoảng 500 khách mời, chỉ bằng 1/10 khách mời tham gia sự kiện này hằng năm.

Tính đến 8 giờ ngày 9/8 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 203.404398 ca mắc COVID-19, trong đó có 4.306.942 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi là 182.702.650 người.

Đại diện cấp cao EU Josep Borell cho biết EU lên án "bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất" vụ tấn công gần đây nhằm vào tàu chở dầu Mercer Street của Nhật Bản tại Vịnh Oman khiến 2 thủy thủ thiệt mạng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cùng nhiều biến động khác trong khu vực cũng như quốc tế, ASEAN vẫn kiên cường khẳng định rõ tinh thần đoàn kết, chủ động đối mặt với khó khăn.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho rằng chung tay hành động là sức mạnh để chiến thắng dịch bệnh, đề nghị các đối tác trong ARF tiếp tục hợp tác cùng ASEAN bảo đảm tiếp cận vaccine công bằng, bình đẳng.

Tại Mỹ, Nhà Trắng cho biết một nửa số ca dương tính và nhập viện mới của Mỹ trong tuần qua là ở bảy bang có tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 thấp nhất.

Bộ Quốc phòng Armenia ngày 5/8 cho biết lực lượng biên phòng Nga đã được triển khai tới khu vực Tavush tại Đông Bắc Armenia, giáp với Azerbaijan.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 14 giờ chiều 5/8, châu Á đã ghi nhận tổng cộng hơn 63 triệu ca mắc COVID-19, trong đó nhiều nhất là Ấn Độ.

Nhu cầu vaccine ngừa COVID-19 trên thị trường hiện tại đang rất cao so với sản xuất. Do đó, WHO kêu gọi các công ty giữ giá ở mức phải chăng và không tăng giá.

ASEAN đề nghị các nước đối tác EAS ủng hộ Quỹ ASEAN ứng phó COVID-19, đóng góp cho Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp khu vực và hỗ trợ ASEAN triển khai Khung phục hồi tổng thể.

Quay lên trên