Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Tân Thủ tướng Benabderrahmane - người vừa mới thành lập chính phủ mới của Algeria hôm 7/7, sẽ phải cách ly trong bảy ngày, song vẫn tiếp tục thực hiện các công việc qua mạng trực tuyến.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan cho hay các lực lượng an ninh tại cửa khẩu đã "tạm thời được tái bố trí" và những nỗ lực đã được triển khai nhằm giành lại khu vực này.

Haiti đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày và hiện Thủ tướng Haiti tạm nắm quyền điều hành đất nước cho đến khi Tổng thống mới được bầu.

Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế mở cuộc điều tra về vụ ám sát và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp về tình hình tại Haiti trong thời gian sớm nhất có thể.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran nói rằng họ sẽ không đưa ra thời hạn chót cho việc đạt một thỏa thuận và Tehran cũng không vội vàng đạt một thỏa thuận, "song sẽ không cho phép đàm phán bị xói mòn."

Thông báo của FSB có đoạn: “Nhờ các biện pháp được thực hiện, 6 đối tượng đã bị vô hiệu hóa khi tìm cách chống lại bằng vũ khí và 2 kẻ đã bị bắt giữ.”

Tổng thống Joe Biden bày tỏ thương tiếc hơn 600.000 người Mỹ đã tử vong trong đại dịch COVID-19. Nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ lạc quan, cho rằng quốc gia này đang "cùng nhau trở lại."

Vụ nổ xảy ra vào 2 giờ 50 sáng tại nhà máy hóa chất Ming Dih chuyên sản xuất xốp ở ngoại ô Bangkok, làm ít nhất 21 người bị thương. Nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp người dân sống xung quanh.

Lực lượng vũ trang Philipipnes cho biết các nạn nhân thiệt mạng gồm 42 binh sỹ và 3 dân thường; hơn 50 người khác bị thương và 5 người hiện đang mất tích.

Hiện trên thế giới vẫn còn hơn 11,58 triệu bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị và hơn 168,26 triệu bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện.

Thủ tướng Merkel cho biết trong thời gian tới, những công dân Anh đã tiêm phòng COVID-19 đủ liều có thể đến Đức mà không phải thực hiện cách ly.

Australia triển khai quân đến Afghanistan vào năm 2001, trong hơn 39.000 binh sỹ Australia đã được cử đến Afghanistan, có 41 quân nhân đã thiệt mạng.

Quay lên trên