Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Theo người phát ngôn của Nhà Xanh Park Kyung-mee, trong cuộc gặp, ông Moon Jae-in đánh giá việc chính quyền Tổng thống Biden chủ trương từng bước phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Mỹ thông báo áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào hàng chục cá nhân và thực thể của Belarus trong khi Anh cũng đưa một số quan chức cấp cao và một vài thực thể của Belarus vào danh sách trừng phạt.

Đại diện EU nhận định các bên liên quan đang tới “rất gần” một thỏa thuận và có thể giúp khu vực Trung Đông trở nên an toàn hơn, đồng thời giảm bớt những khó khăn với nền kinh tế Iran.

Phát biểu trên do Ngoại trưởng Iran đưa ra trong cuộc gặp Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell bên lề Diễn đàn Ngoại giao Antalya tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Guterres cam kết tiếp tục nỗ lực để góp phần tạo ra một bước tiến đột phá và tích cực cho công việc của Liên hợp quốc, ưu tiên thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động của LHQ trong bối cảnh COVID-19.

Tổng thống Biden đã đề cử ông Beaudreau cho vị trí "số 2" tại Bộ Nội vụ sau khi rút lại đề cử trước đó là bà Elizabeth Klein do nhân vật này chịu nhiều phản đối từ Thượng viện.

Tổng thống Vladimir V. Putin mô tả cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Mỹ mang tính xây dựng, trong đó hai bên đều thể hiện thiện chí, mong muốn hiểu biết lẫn nhau.

Tổng thống Biden cho biết sẽ thể hiện rõ quan điểm rằng hai bên có thể hợp tác trong một số lĩnh vực nếu như người đồng cấp Nga cũng muốn vậy, còn ngược lại Mỹ sẽ đáp trả.

Trước câu hỏi liệu Nga có đang tiến hành “cuộc chiến tranh mạng” chống Mỹ hay không, Tổng thống Putin đã phản bác với lập luận rằng đó là các cáo buộc vô căn cứ.

Chính phủ mới được thành lập dựa trên thỏa thuận giữa liên minh 8 đảng đối lập với Thủ tướng Benjamin Netanyahu, người đã nắm quyền liên tục 12 năm qua.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về nỗ lực an ninh y tế toàn cầu nhằm chấm dứt đại dịch COVID-19 trên thế giới, sự bất bình đẳng bắt nguồn từ toàn cầu hóa, thuế suất, liên minh xuyên Đại Tây Dương

Nỗ lực chấm dứt đại dịch COVID-19 và sự hồi phục kinh tế lấy môi trường làm trọng tâm là những nội dung cốt lõi trong chương trình nghị sự của hội nghị G7 lần này.

Quay lên trên