Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Cuộc diễu binh do Tư lệnh Lực lượng mặt đất, Đại tướng Lục quân Oleg Salyukov, dẫn đầu và Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Lục quân Sergei Shoigu tiếp nhận.

Trong vòng 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận thêm 401.078 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên gần 21,9 triệu ca và thêm 4.187 trường hợp tử vong.

Các thông tin ban đầu cho biết có 49 người Palestine và 6 cảnh sát Israel bị thương do đụng độ, nhưng các số liệu sau đó cho hay số người bị thương thực tế lên tới 169 người.

43,7% nạn nhân của các vụ tấn công thù hận được xác định là người Trung Quốc, trong khi đó, người Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam lần lượt chiếm khoảng 16,6%, 8,8% và 8,3%.

Trong tuyên bố chung, Ngoại trưởng Nhóm G7 cam kết sẽ mở rộng quy mô sản xuất các loại vaccine ngừa COVID-19 với mức giá chấp nhận được, cũng như về các phương pháp điều trị, chẩn đoán COVID-19.

Bộ Dầu mỏ Iraq cho biết một số tay súng thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã làm nổ giếng 177 và giếng 183 tại mỏ dầu Bai Hassan thuộc tỉnh Kirkuk, cách thủ đô Baghdad 250km về phía Bắc.

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ lại ghi nhận số ca tử vong mới cao kỷ lục là 3.780 ca, nâng số bệnh nhân không qua khỏi vì COVID-19 tại nước này lên 226.188 người.

Hai ngoại trưởng đã thảo luận tầm quan trọng của hợp tác trước Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, đặc biệt là về tài chính khí hậu quốc tế.

Chương trình nghị sự của hội nghị bàn về kế hoạch phục hồi sau đại dịch COVID-19 cũng như chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G7, dự kiến diễn ra ở Tây Nam nước Anh vào tháng tới.

Cuộc họp thường niên giữa Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 3/5 đã được hoãn lại đến cuối năm do tình hình dịch COVID-19.

Tại Bỉ, Phần Lan và Thụy Điển, hàng trăm người dân đã tụ tập biểu tình nhằm phản đối những quy định của chính phủ về chống dịch bệnh COVID-19.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, các công dân nước ngoài có mặt tại Ấn Độ trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh sẽ không được vào Mỹ.

Quay lên trên