Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Tại cuộc họp cấp chuyên viên ở Tokyo ngày 1/4, các nhà ngoại giao Hàn Quốc và Nhật Bản đã tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác ba bên với Mỹ vì hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực.

Việc Trung Quốc không tuân theo các quy định hay nghĩa vụ bắt buộc của UNCLOS 1982 là những hoạt động vi phạm luật pháp quốc tế, tác động tiêu cực tới hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.

Trong ngày 31/3, các quốc gia khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm và tử vong mới do đại dịch COVID-19.

Tổng thống Biden thiết lập sáng kiến liên ngành nhằm giải quyết bạo lực chống lại người châu Á và một ủy ban đặc nhiệm về công lý liên quan tới COVID-19 giải quyết nạn bài ngoại chống người Mỹ gốc Á.

Theo nguồn tin trên, 15 thành viên Hội đồng Bảo an sẽ bắt đầu phiên họp kín vào ngày 31/3 và lắng nghe báo cáo tình hình của đặc phái viên Liên hợp quốc về Myanmar.

Trang web 38 North của Mỹ chuyên giám sát Triều Tiên cho biết một ụ tàu tại xưởng đóng tàu Sinpo của Triều Tiên nằm ở bờ biển phía Đông gần đây đã được chuyển vị trí dọc theo cầu tàu phóng tàu ngầm.

Theo lệnh phong tỏa mới, Brisbane và một số khu vực xung quanh sẽ ngừng các hoạt động không cần thiết kể từ 5 giờ chiều 29/3 và mọi người dân ở bang Queensland đều phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Trong năm 2020, số lượng lao động thường xuyên ở Nhật Bản tăng 360.000 người so với năm trước đó, song số lượng lao động không thường xuyên giảm 750.000 người.

Ngày 26/3, một nhóm quan chức lưỡng đảng gồm 26 thống đốc bang đã ra tuyên bố chung lên án bạo lực gia tăng đối với cộng đồng người Mỹ gốc Á.

Đây là cuộc họp báo chính thức đầu tiên của Tổng thống Biden sau hơn 2 tháng kể từ khi lên nắm quyền, một "kỷ lục" đối với một tân tổng thống Mỹ.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn kêu gọi phát huy tính đoàn kết trong Hợp tác Mekong-Lan Thương nhằm chống dịch COVID-19 trong bối cảnh đại dịch có tác động sâu rộng.

Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của quân đội Mỹ nhấn mạnh các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cho thấy rõ mối đe dọa mà chương trình vũ khí bất hợp pháp của nước này gây ra cho các nước láng giềng.

Quay lên trên