Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Đây là cuộc gặp quan trọng đầu tiên giữa hai nước dưới thời chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden sau 4 năm quan hệ song phương rơi xuống mức thấp nhất.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố Bắc Kinh sẽ không nhượng bộ Washington trong một loạt các vấn đề trọng yếu, như an ninh và chủ quyền.

Trực thăng Mi-17 bị rơi tại huyện Bihsud, thuộc tỉnh Maidan Wardak, miền Trung Afghanistan, khiến 4 thành viên phi hành đoàn và 5 binh sỹ thuộc Quân đội Quốc gia Afghanistan thiệt mạng.

Đây là cuộc gặp quan trọng đầu tiên giữa hai nước dưới thời chính quyền của Tổng thống Joe Biden sau 4 năm quan hệ hai nước rơi vào mức thấp nhất kể từ khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Các nhân viên an ninh tịch thu nhiều thiết bị nổ tự chế, cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, các thiết bị liên lạc cùng nhiều tài liệu tại nhà của đối tượng âm mưu đánh bom.

Nhà Trắng cho biết lý do khiến Tổng thống Joe Biden chưa thể tổ chức một cuộc họp báo chính thức là vì ông còn đang tập trung giải quyết đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có chuyến công du tới Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm củng cố quan hệ với các đồng minh chủ chốt của Mỹ trong khu vực.

Lệnh thiết quân luật đã được ban bố ở quận Hlaingthaya và quận Shwepyithar lân cận, cho phép quân đội thực hiện quyền hành pháp và tư pháp tại hai khu vực này.

Truyền thông nhà nước Myanmar đưa tin Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar ngày 14/3 đã áp đặt thiết quân luật tại các quận Hlaingthaya và Shwe Pyi Thar ở thành phố Yangon.

Động thái trên của WHO đã mở đường cho việc sử dụng vaccine trên như một phần của sáng kiến COVAX nhằm đảm bảo quyền tiếp cận công bằng với vaccine ở những nước nghèo.

Sau khi so sánh tổng lượng vaccine có được giữa các quốc gia thành viên, Thủ tướng Áo thấy rằng có "việc giao hàng không theo hệ thống hạn ngạch đầu người."

Tổng thống Joe Biden mô tả gói cứu trợ 1.900 tỷ USD lần này là đạo luật lịch sử nhằm "xây dựng lại sức mạnh của đất nước" sau đại dịch COVID-19.

Quay lên trên