Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Thế giới sẽ không trở lại các hoạt động du lịch, thương mại và chuỗi cung ứng bình thường cho đến năm 2024, trừ khi các quốc gia giàu có các hành động cụ thể.

Thủ tướng Lào, Việt Nam, Campuchia nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại và các vấn đề khác.

Một nguồn tin tiết lộ Bắc Kinh và Washington đang thảo luận về khả năng tổ chức cuộc gặp tại bang Alaska giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và ông Dương Khiết Trì.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen kêu gọi ngừng toàn bộ các cuộc tụ tập đông người không cần thiết; các bộ, ban ngành và cơ quan ngừng làm việc, hoặc giảm 90% số nhân viên làm việc trong vòng 7 ngày.

Lực lượng Houthi tại Yemen cho biết đã sử dụng 14 thiết bị bay không người lái và bắn tám tên lửa đạn đạo trong "chiến dịch tấn rộng khắp ở trung tâm Saudi Arabia."

Sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, dự luật cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD sẽ được gửi lại cho Hạ viện thông qua lần cuối trước khi được gửi tới Tổng thống ký ban hành.

Ngày 5/3, Giáo hoàng Francis, đang ở thăm Iraq, đã kêu gọi chấm dứt chủ nghĩa cực đoan và bạo lực vốn hoành hành ở quốc gia Tây Nam Á này trong nhiều thập kỷ qua.

Cuộc tập trận Furious Wolf được tổ chức ở các nước Baltic 2 lần/năm nhằm tăng cường năng lực phối hợp hoạt động giữa các lực lượng trên không và trên bộ.

Nhiều người dân Nhật Bản không muốn nước này tổ chức Thế vận hội mùa Hè tại Tokyo, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và nhà chức trách đang cân nhắc gia hạn tình trạng khẩn cấp tại đây.

Ông Balakrishnan cho biết Singapore kêu gọi giới chức quân sự ở Myanmar thực hiện kiềm chế tối đa, cũng như đảm bảo chắc chắn không có thêm bạo lực và đổ máu.

Iran ngày 1/3 tuyên bố Mỹ cần phải bãi bỏ các lệnh trừng phạt trước nếu muốn tiến hành đàm phán với Tehran để cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 mà cựu Tổng thống Donald Trump đã từ bỏ.

Truyền thông Syria dẫn một nguồn tin từ quân đội Syria cho hay lực lượng phòng không đã bắn hạ hầu hết tên lửa hướng về phía các khu vực xung quanh thủ đô Damascus.

Quay lên trên