Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Ông Biden có kế hoạch đưa Mỹ trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và bãi bỏ lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân của một số quốc gia có đa số tín đồ Hồi giáo sinh sống.

Bộ trưởng Joao Leao đã dương tính với virus SARS-CoV-2, một ngày sau khi ông tham gia cuộc họp trực tiếp với các quan chức hàng đầu EU, trong đó có Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen.

Lầu Năm Góc lên kế hoạch đến tháng 5/2021 sẽ rút toàn bộ binh sỹ Mỹ khỏi chiến trường Afghanistan, vốn được nêu trong thỏa thuận với Taliban.

Hộp đen đã ghi nhận 330 thông số liên quan đến nhiều dữ liệu được thu lại từ nhiều hệ thống khác nhau của máy bay, trong đó có đường bay, tốc độ, động cơ và cánh của máy bay.

Đã có 4 người thiệt mạng và 637 người bị thương ở Majene, trong khi 3 người khác thiệt mạng và hàng chục người bị thương ở tỉnh Mamaju lân cận.

Tại lễ duyệt binh, quân đội Triều Tiên đã phô diễn "những loại vũ khí mạnh nhất thế giới" như tên lửa đạn đạo có thể phóng từ tàu ngầm và nhiều loại rocket có khả năng tấn công mạnh mẽ.

Hạ viện Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu thông qua nghị quyết với điều khoản luận tội duy nhất đối với Tổng thống Donald Trump, theo đó cáo buộc ông chủ Nhà Trắng kích động bạo loạn chống chính phủ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith nhấn mạnh Đại hội sẽ tập trung nghiên cứu và thông qua Báo cáo Chính trị, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025...

Ngày 12-1, Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah đã chấp thuận đề xuất của Thủ tướng Muhyiddin Yassin và ban bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/01 đã đưa Cuba trở lại danh sách các nước bảo trợ khủng bố.

Seoul cũng đã chia sẻ thông tin về tình trạng của hai người Việt Nam trong thủy thủ đoàn với Chính phủ Việt Nam, các quan chức Seoul đã xác nhận rằng các thủy thủ an toàn và tình trạng sức khỏe tốt.

Hộp đen chiếc máy bay SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air gặp nạn ngày 9/1 được xác định nằm ở độ sâu 15-16m trong khu vực có phạm vi 140m x 100m thuộc vùng biển Pulau Seribu, Indonesia.

Quay lên trên