Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Mặc dù không đưa ra tuyên bố chung nhưng các bên đều đánh giá tích cực về quan hệ song phương sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Mỹ đăng tải một đoạn video ngắn kèm một đoạn lời bình, trong đó nói rằng "sau 50 năm phát triển quan hệ giữa hai nước, tôi tự hào vì mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam đã được tăng cường."

Giám đốc IFRC cho biết khoản viện trợ này rất cần thiết để cung cấp dịch vụ y tế, nước, vệ sinh và nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân bị nạn, qua đó giúp Maroc tránh được làn sóng thảm họa thứ hai.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rời nước này để tới Nga bằng tàu hỏa vào chiều 11-9.

Người đứng đầu hiện tại của Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), ông Werner Hoyer, sẽ từ chức vào cuối năm nay, để lại một chỗ trống tại một ngân hàng có vốn đăng ký trị giá tới 249 tỷ euro.

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Biden dự kiến sẽ hội đàm với Thủ tướng Narendra Modi ngay sau khi tới Ấn Độ, và đối thoại với các nhà lãnh đạo khác bên lề Hội nghị G20.

Để đáp ứng nhu cầu học Tiếng Việt và góp phần gìn giữ hồn cốt của dân tộc, cộng đồng người Việt tại Lào đã có nhiều sáng kiến để không chỉ duy trì mà còn lan tỏa Tiếng Việt tại Lào.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thông báo kế hoạch đóng tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân và kêu gọi Hải quân Triều Tiên trang bị các vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Đặc phái viên LHQ Hans Grundberg đang nỗ lực thuyết phục Chính phủ Yemen và lực lượng Houthi nối lại các cuộc đàm phán để giải quyết các tranh chấp và đạt được thỏa thuận hòa bình toàn diện.

Pháp đã bắt đầu các cuộc đàm phán với một số quan chức quân đội Niger về kế hoạch rút quân khỏi quốc gia châu Phi này sau vụ đảo chính tại đây hồi tháng Bảy.

Tuyên bố Hòa hợp ASEAN IV là sáng kiến của Chủ tịch ASEAN Indonesia năm 2023 và sẽ đóng vai trò là nền tảng cho Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN năm 2045, giúp củng cố ASEAN để giải quyết các thách thức khác.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, phát ngôn viên của chính quyền quân sự Gabon thông báo "quyết định mở cửa trở lại biên giới trên bộ, trên biển và trên không kể từ ngày 2/9."

Quay lên trên