Tổng thống Mỹ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Ấn Độ

Cập nhật: 09-09-2023 | 06:48:38

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Narendra Modi.

Theo AFP và Reuters, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/9 đã tới thủ đô New Delhi (Ấn Độ) để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20, trong khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ vắng mặt.

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Biden dự kiến sẽ hội đàm với Thủ tướng Narendra Modi ngay sau khi tới Ấn Độ, và đối thoại với các nhà lãnh đạo khác bên lề Hội nghị G20.

Phía Trung Quốc sẽ do Thủ tướng Lý Cường đại diện tham dự, còn Ngoại trưởng Sergei Lavrov đại diện cho phía Nga tham dự.

Theo kế hoạch, Hội nghị Thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Pragati Maidan rộng lớn đã được tân trang lại, ở thủ đô New Delhi.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, khu vực New Delhi sẽ được bảo vệ chặt chẽ và việc tiếp cận thành phố sẽ được kiểm soát.

Các trường học, cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp ở New Delhi được yêu cầu đóng cửa trong 3 ngày.

Người phát ngôn của Không quân Ấn Độ cho biết lực lượng này sẽ “triển khai các biện pháp toàn diện để phòng thủ hàng không tích hợp ở Delhi và các khu vực lân cận."

Bên cạnh đó, quân đội Ấn Độ, cùng lực lượng cảnh sát Delhi và các lực lượng bán quân sự, sẽ triển khai các hệ thống chống UAV để ngăn chặn mọi mối đe dọa từ trên không./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên