Truyền thông Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong-un đã khởi hành đến Nga

Cập nhật: 12-09-2023 | 06:36:11

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự sự kiện kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh, tại Bình Nhưỡng, ngày 8/9/2023.

Theo Yohap, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rời nước này để tới Nga bằng tàu hỏa vào chiều 11/9 (giờ địa phương).

Truyền thông nhà nước Triều Tiên sáng 12/9 đã xác nhận thông tin này, một ngày sau khi Triều Tiên cho biết ông Kim Jong-un sẽ “sớm” đến thăm Nga để hội đàm với người đồng cấp Vladimir Putin.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim Jong-un đi cùng với các quan chức hàng đầu của đảng Lao động và quân đội Triều Tiên.

Tuy nhiên, vẫn chưa biết chính xác thời gian và địa điểm ông Kim Jong-un và ông Putin sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh.

Điện Kremlin cho biết các cuộc hội đàm giữa phái đoàn Triều Tiên và Nga đã được lên kế hoạch trong chuyến thăm của ông Kim Jong-un.

Trước đó, Nga ngày 31/8 cho biết Moskva có ý định tăng cường quan hệ với Triều Tiên.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Moskva và Bình Nhưỡng duy trì mối quan hệ tốt đẹp, tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi dự định phát triển mối quan hệ này hơn nữa. Các mối liên hệ đang được thực hiện ở nhiều cấp độ khác nhau," đồng thời nhấn mạnh Nga coi Triều Tiên là "một nước láng giềng rất quan trọng"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên