Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

NATO nhấn mạnh sẽ mời Ukraine gia nhập liên minh quân sự khi các nước thành viên nhất trí và Ukraine đáp ứng được các điều kiện.

Ngoại trưởng Indonesia nhấn mạnh rằng việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực là ưu tiên hàng đầu của ASEAN, do đó cần duy trì Đông Nam Á là một khu vực không có vũ khí hạt nhân.

Ông Tập Cận Bình nêu rõ Sáng kiến Phát triển Toàn cầu được Trung Quốc đưa ra nhằm xây dựng tinh thần đồng thuận về hợp tác và thúc đẩy phát triển chung, thực hiện Chương trình Nghị sự LHQ 2023.

Quân đội Mỹ đã tiến hành không kích ở ở khu vực phía Đông của Syria và tiêu diệt Usamah al-Muhajir, một thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở nước này.

Phó Chủ tịch đảng Tiến bước Sirikanya Tansakun bày tỏ tin tưởng ông Pita Limjaroenrat sẽ nhận được đủ sự ủng hộ trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên tại Quốc hội để chọn thủ tướng, dự kiến vào ngày 13/7 tới

Theo thông báo, máy bay vận tải quân sự của Nga sẽ đưa những người được trả tự do đến các cơ sở y tế thuộc Bộ Quốc phòng nước này để điều trị và phục hồi chức năng.

Nghiệp đoàn Giới chủ tại Pháp cho biết 200 cơ sở kinh doanh, 300 chi nhánh ngân hàng và 250 cửa hàng thuốc lá đã bị cướp phá, gây thiệt hại 1,1 tỷ USD, trong đó chưa tính tới các trung tâm công cộng.

Liên minh 8 đảng sẽ ủng hộ ông Pita Limjaroenrat nhưng nếu ông này không nhận được đa số phiếu bầu từ lưỡng viện, việc đề cử đối với ông Pita có thể được lặp lại một vài lần.

Washington treo thưởng 20.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ các đối tượng liên quan đến 3 vụ nổ trong vòng 15 phút đầu giờ sáng 2/7 tại các cửa hàng bán lẻ ở thủ đô.

Thủ tướng Đức Scholz nhắc lại "sự đoàn kết không ngừng và không thể phá vỡ" với Ukraine; khẳng định Berlin sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev, bao gồm cả trong lĩnh vực quân sự.

Quân đội Israel xác nhận đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào "một khẩu đội phòng không ở Syria nhằm phản ứng vụ phóng tên lửa phòng không từ Syria vào lãnh thổ Israel."

Xung đột ở Cộng hòa Dân chủ Congo là một trong vấn đề được thảo luận trong chương trình nghị sự của hội nghị.thường niên lần thứ 23 của ECCAS.

Quay lên trên