Quân đội Israel tiến hành không kích nhiều mục tiêu tại Syria

Cập nhật: 03-07-2023 | 06:30:19

Hệ thống phòng không Syria đánh chặn một tên lửa của Israel trên bầu trời thủ đô Damascus ngày 21/1/2019

Ngày 2/7, truyền thông nhà nước Syria đưa tin Israel đã tiến hành các cuộc không kích gần thành phố Homs do Chính phủ Syria kiểm soát.

Không lâu sau đó, quân đội Israel tuyên bố động thái này nhằm đáp trả vụ bắn tên lửa của Damacus.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn một nguồn tin quân đội cho biết các cuộc không kích của Israel xuất phát từ khu vực Đông Bắc thủ đô Beirut của Liban, với mục tiêu nhằm vào một số điểm lân cận thành phố Homs, cách Liban khoảng 20km.

Lực lượng phòng không của Syria đã đánh chặn một số tên lửa và đã có một số tổn thất "vật chất."

Trong tuyên bố một vài giờ sau đó, quân đội Israel xác nhận Tel Aviv đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào "một khẩu đội phòng không ở Syria nhằm phản ứng vụ phóng tên lửa phòng không từ Syria vào lãnh thổ Israel."

Ngoài ra, các máy bay phản lực của Israel cũng đã "tấn công các mục tiêu bổ sung trong khu vực" và tên lửa phòng không của Syria đã phát nổ trên không trung, song chưa ghi nhận thương vong. 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết khu vực trong mục tiêu tấn công ở vùng nông thôn phía Đông Bắc thành phố Homs là nơi đặt nhiều kho chứa vũ khí của phong trào Hồi giáo cực đoan Hezbollah.

Kể từ khi cuộc xung đột ở Syria nổ ra vào năm 2011 đến nay, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào lãnh thổ quốc gia Trung Đông này, chủ yếu nhắm vào các mục tiêu có liên hệ với Iran, các tay súng Hezbollah cũng như các vị trí của quân đội Syria.

Theo SANA, gần nhất hôm 14/6 năm nay, Israel đã không kích gần thủ đô Damascus khiến một binh sỹ bị thương./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên