Mỹ thông báo tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức khủng bố IS ở miền Đông Syria

Cập nhật: 10-07-2023 | 06:23:14

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Không quân Mỹ.

Theo Reuters, ngày 9/7, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ ra tuyên bố cho biết họ đã tiêu diệt Usamah al-Muhajir, một thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Đông Syria.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cho biết một cuộc không kích ngày 7/7 ở khu vực phía Đông của Syria đã dẫn đến cái chết của al-Muhajir và các dấu hiệu ban đầu cho thấy không có dân thường thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Tướng Michael “Erik” Kurilla, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi vẫn cam kết đánh bại IS trên toàn khu vực. IS vẫn là một mối đe dọa, không chỉ đối với khu vực mà còn trên toàn thế giới.”

Tuyên bố cũng củng cố mục tiêu của quân đội Mỹ là ngăn chặn kế hoạch tấn công khủng bố của IS trong khu vực.

Tuyên bố cho hay: "Cuộc tấn công hôm 7/7 được thực hiện bởi chính những chiếc máy bay không người lái MQ-9 Reapers, vốn bị máy bay Nga quấy rối trước đó trong một cuộc chạm trán kéo dài gần 2 giờ."

Lực lượng Không quân Mỹ trước đó đã công bố đoạn video cho thấy cuộc chạm trán giữa máy bay không người lái và máy bay chiến đấu của Nga vào ngày 5/7, khiến MQ-9 Reapers phải có hành động lẩn tránh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên