Lãnh đạo Đức và Ukraine điện đàm về các vấn đề nóng

Cập nhật: 04-07-2023 | 06:47:35

Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo ngày 14/5

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 3/7 đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để thảo luận về tình hình chính trị, quân sự và nhân đạo ở Ukraine.

Theo người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Hebestreit, tại cuộc điện đàm, Tổng thống Ukraine Zelensky đã cảm ơn Chính phủ Đức về sự hỗ trợ quân sự cho nước này, nhất là việc tăng cường hệ thống phòng không và pháo binh của Ukraine.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Scholz nhắc lại "sự đoàn kết không ngừng và không thể phá vỡ" với Ukraine; khẳng định Berlin sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev, bao gồm cả trong lĩnh vực quân sự với sự phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác châu Âu và quốc tế.

Ngoài ra, Thủ tướng Scholz và Tổng thống Zelensky cũng kêu gọi gia hạn thỏa thuận ngũ cốc dưới sự giám sát của Liên hợp quốc.

Thỏa thuận sẽ hết hạn vào ngày 17/7 này sẽ góp phần vào cải thiện tình hình lương thực toàn cầu.

Nga đã nhiều lần đe dọa hủy bỏ thỏa thuận cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc bằng đường biển./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên