Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Kể từ khi thành lập Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, đã có hơn 2 triệu lính mũ nồi xanh thực hiện 71 nhiệm vụ hỗ trợ các quốc gia vượt qua chiến tranh hướng tới hòa bình.

Cục Lãnh sự và Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị các phương án, phối hợp với các cơ quan quản lý cửa khẩu để tiếp nhận, bàn giao công dân cho người nhà, địa phương liên quan.

Sau thông tin Triều Tiên sẽ phóng vệ tinh trinh sát quân sự, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định bất kỳ vụ phóng vệ tinh nào của Triều Tiên đều sẽ vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hối thúc Triều Tiên rút lại kế hoạch phóng vệ tinh sau khi Nhật Bản cho biết nhận được thông báo của Bình Nhưỡng về kế hoạch này, có thể diễn ra từ 31-5 đến 11-6.

Tổng thống Yoon Suk-yeol kêu gọi tăng cường hợp tác cùng có lợi với Kiribati, Tonga, Tuvalu, Vanuatu, Papua New Guinea trong các lĩnh vực như hợp tác phát triển, biến đổi khí hậu, ngư nghiệp và y tế.

Tại công trường xây dựng ở khu vực gần cầu vượt đường sắt ở thành phố Wroclaw, các công nhân đã phát hiện quả bom nặng 250kg, quả bom SC-250 được Quân đội Đức sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Theo cảnh sát, nghi phạm hiện đang ẩn náu trong một tòa nhà gần đó sau khi chạy trốn khỏi hiện trường nơi y nổ súng bằng một khẩu súng săn.

Thủ tướng Kishida khẳng định Nhật Bản không có kế hoạch gia nhập NATO với quy chế thành viên hay bán thành viên, song cho biết NATO có kế hoạch mở một văn phòng liên lạc tại nước này.

Tàu 20 cùng đoàn công tác Hải quân do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam, làm Trưởng đoàn, tham gia các hoạt động tại Triển lãm Hàng không-Hàng hải quốc tế 2023 (LIMA 2023).

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc nêu rõ Chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề với Triều Tiên, đồng thời kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thúc đẩy hợp tác và đối thoại.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nêu rõ gói viện trợ quân sự trị giá 375 triệu USD giúp Ukraine sẽ bao gồm đạn dược, pháo binh, phương tiện thiết giáp và các chương trình đào tạo, huấn luyện.

Ngoài việc phản đối kế hoạch cải cách tư pháp vốn đang tạm hoãn từ cuối tháng 3, người biểu tình cũng phản đối kế hoạch phân bổ 3,83 tỷ USD cho các đảng cực hữu trong chính phủ liên minh.

Quay lên trên