Hàng trăm nghìn người Israel lại biểu tình phản đối cải cách tư pháp

Cập nhật: 21-05-2023 | 10:03:26

Ngoài việc phản đối kế hoạch cải cách tư pháp vốn đang tạm hoãn từ cuối tháng 3, người biểu tình cũng phản đối kế hoạch phân bổ 3,83 tỷ USD cho các đảng cực hữu trong chính phủ liên minh.

Biểu tình phản đối kế hoạch cải cách tư pháp của chính phủ tại Tel Aviv, Israel, ngày 15/4/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Từ 19h ngày 20/5, hàng trăm nghìn người Israel đã một lần nữa tập trung tại 150 địa điểm trên toàn quốc trong cuộc biểu tình nay đã bước sang tuần thứ 20 nhằm phản đối kế hoạch cải cách tư pháp do chính phủ Thủ tướng Benjamin Netanyahu đề xướng.

Ngoài việc phản đối kế hoạch cải cách tư pháp vốn đang tạm hoãn từ cuối tháng 3, người biểu tình cũng phản đối kế hoạch phân bổ khoảng 14 tỷ NIS (khoảng 3,83 tỷ USD) cho các đảng cực hữu trong chính phủ liên minh, dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối tháng này.

Theo các nhà tổ chức biểu tình, có khoảng 200.000 người đã đăng ký tham gia cuộc tuần hành trên phố Kaplan, nơi có tòa nhà hành chính nhà nước. Trong khi đó, ở thành phố cảng Haifa cũng có hàng nghìn người xuống đường hô khẩu hiệu phản đối chính phủ.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy các cuộc đàm phán về kế hoạch cải cách tư pháp có tiến triển, bất chấp việc Tổng thống Isaac Herzog phải lên tiếng thúc giục.

Người dân Israel cũng kiên quyết không từ bỏ kế hoạch biểu tình phản đối chừng nào Chính phủ chưa hoàn toàn bãi bỏ kế hoạch gây tranh cãi này./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên