LHQ đánh giá cao những đóng góp của lực lượng gìn giữ hòa bình

Cập nhật: 30-05-2023 | 14:24:54

Những người lính quân y mũ nồi xanh của Việt Nam.

Ngày 29/5, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã nhấn mạnh sự cần thiết phải công nhận những đóng góp của Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, đồng thời kêu gọi hỗ trợ lâu dài cho các binh sỹ mũ nồi xanh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, ông Guterres nhấn mạnh các binh sỹ gìn giữ hòa bình là “trái tim đang đập” trong những cam kết của Liên hợp quốc hướng tới một thế giới hòa bình hơn.

Ông nêu rõ: "Hôm nay, Ngày Quốc tế Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, chúng tôi vinh danh những đóng góp phi thường của họ cho hòa bình và an ninh quốc tế."

Kể từ khi thành lập Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, đã có hơn 2 triệu lính mũ nồi xanh thực hiện 71 nhiệm vụ hỗ trợ các quốc gia vượt qua chiến tranh hướng tới hòa bình. Hơn 4.200 binh lính đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ dưới lá cờ Liên hợp quốc kể từ năm 1948.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký Antonio Guterres "bày tỏ sự cảm thông và đoàn kết với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp" của những binh sỹ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, đồng thời khẳng định rằng "sự cống hiến quên mình cho sự nghiệp hòa bình" của họ là nguồn cảm hứng bất tận cho cộng đồng thế giới.

Hiện có hơn 87.000 binh lính mũ nồi xanh thuộc 125 quốc gia thực hiện 12 nhiệm vụ gìn giữ hòa bình trên toàn thế giới.

Ông Guterres nhấn mạnh bất chấp những căng thẳng và chia rẽ toàn cầu cũng như tiến trình phán hòa bình tiếp tục đình trệ, lực lượng gìn giữ hòa bình đã, đang và sẽ luôn tượng trưng cho hy vọng của những người đang phải sống trong bạo lực và xung đột./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên