Hội nghị thượng đỉnh G7: Mỹ viện trợ quân sự 375 triệu USD cho Ukraine

Cập nhật: 22-05-2023 | 06:35:51

Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản ngày 21/5/2023.

Ngày 21/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 375 triệu USD giúp Ukraine tăng cường khả năng phòng thủ.

Tại cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ở Hiroshima (Nhật Bản), Tổng thống Biden nêu rõ gói viện trợ quân sự này sẽ bao gồm đạn dược, pháo binh, phương tiện thiết giáp và các chương trình đào tạo, huấn luyện.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nhấn mạnh sự ủng hộ của Washington đối với chương trình huấn luyện phi công Ukraine sử dụng máy bay chiến đấu F-16.

Chương trình này do Mỹ phối hợp thực hiện với các quốc gia đồng minh và đối tác.

Kể từ khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine vào tháng 2/2022, cho đến nay, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine các khoản viện trợ quân sự có tổng trị giá 37 tỷ USD.

Trước đó, ngày 19/5, Hội nghị thượng đỉnh G7 đã ra tuyên bố chung về Ukraine.

Trong tuyên bố chung, các nhà lãnh đạo G7 cho biết sẽ tiếp tục thực hiện cam kết cung cấp viện trợ tài chính, nhân đạo, quân sự và ngoại giao theo đề nghị của Ukraine cho tới khi nào còn cần thiết, đồng thời áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Tuyên bố cũng kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine.

Trước đó ít giờ, Mỹ và các đồng minh trong nhóm G7 đã thông báo các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào ngành sản xuất kim cương của Nga, cũng như các thực thể Nga có liên quan đến xung đột tại Ukraine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên