Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel phong tỏa 3 khu vực giáp Liban

Ngày 30-9, quân đội Israel tuyên bố đóng cửa 3 khu vực dân cư gần biên giới Liban, bao gồm Metula, Misgav Am và Kfar Giladi, chuyển thành khu vực quân sự cấm người dân ra vào.

Sau các vụ tấn công này, một nhóm thượng nghị sỹ đã đệ trình Dự luật Lệnh cấm vũ khí tấn công liên bang và luật sẽ nâng độ tuổi tối thiểu được phép mua vũ khí tấn công lên 21 tuổi.

Bà con kiều bào và bạn bè Thụy Sĩ bày tỏ sự vui mừng phấn khởi về những kết quả kinh tế xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong bối cảnh chịu tác động của các cuộc khủng hoảng đa tầng.

Tổng thống Macron chỉ ra rằng với tư cách là những quốc gia tiên phong, nhiệm vụ đầu tiên của Pháp và Đức là cùng nhau xây dựng một mô hình năng lượng mới vượt qua sự khác biệt giữa hai nước.

Cảnh sát cho biết có 10 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ xả súng xảy ra tối 21/1 tại 1 câu lạc bộ khiêu vũ trong lễ hội mừng Tết Nguyên đán ở thành phố Monterey Park

Với các gia đình có thành viên mang dòng máu Việt-Lào anh em, việc gìn giữ nét đẹp truyền thống quê hương, nhất là ngày Tết cổ truyền mang ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng mỗi dịp Xuân về.

Việc dỡ bỏ yêu cầu cách ly là một phần trong quyết định của Hong Kong hạ cấp độ COVID-19 từ một bệnh hô hấp nghiêm trọng xuống thành bệnh đặc hữu, sau động thái tương tự của Chính phủ Trung Quốc.

Dù sống xa quê hương nhưng bà con vẫn cố gắng giữ truyền thống của người Việt Nam, ngày Tết chuẩn bị một mâm cơm tươm tất để thắp hương tưởng nhớ ông bà, tổ tiên.

Cuba và Trung Quốc ngày 18-1 đã ký một thỏa thuận hợp tác nhằm chính thức hóa khoản tài trợ 700 triệu nhân dân tệ để thực hiện các dự án có tác động xã hội cao tại đảo quốc này.

Theo hãng tin Reuters của Anh, đã có 16 người thiệt mạng, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrsky, trong vụ rơi trực thăng ở thị trấn Brovary, ngoại ô Kiev, ngày 18-1.

Các tổ chức gồm IRC, Save the Children và CARE thông báo sẽ triển khai lại một số chương trình, chủ yếu trong lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng sau khi Taliban nới lỏng lệnh cấm với lao động nữ.

Khẳng định việc ký kết Hiệp định Paris đánh dấu thắng lợi vẻ vang của nhân dân Việt Nam, Tham tán Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, Joi Puente, cũng nhấn mạnh Cuba luôn sát cánh cùng Việt Nam.

Sau 3 năm không thể tổ chức Tết cộng đồng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chương trình Xuân Quê hương lần này được đông đảo bà con kiều bào mong đợi và hưởng ứng nhiệt tình.

Quay lên trên