Hong Kong dỡ bỏ quy định cách ly đối với người mắc COVID-19

Cập nhật: 19-01-2023 | 15:48:44

Người dân dạo trên phố Lee Tung, Wan Chai.

Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ngày 19/1 cho biết từ ngày 30/1 sẽ dỡ bỏ quy định cách ly đối với những người mắc COVID-19.

Quy định này là một trong những biện pháp hạn chế nghiêm ngặt cuối cùng mà Hong Kong vẫn áp dụng để phòng, chống đại dịch COVID-19.

Việc dỡ bỏ yêu cầu cách ly là một phần trong quyết định của chính quyền Hong Kong hạ cấp độ COVID-19 từ một bệnh hô hấp nghiêm trọng xuống thành bệnh đặc hữu, sau động thái tương tự của Chính phủ Trung Quốc hôm 8/1 vừa qua.

Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, ông Lý Gia Siêu nêu rõ đây là một trong những bước quan trọng hướng tới trạng thái bình thường. Tuy nhiên, người dân ở Hong Kong vẫn phải đeo khẩu trang, ngoại trừ khi tập thể dục.

Tuần trước, dịch vụ đường sắt cao tốc giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục đã nối lại hoạt động lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát.

Trung Quốc đại lục bắt đầu mở cửa trở lại các đường biên giới từ ngày 8/1 sau khi đã từng bước nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19 từ tháng 12/2022.

Bộ Giao thông Trung Quốc dự báo trong đợt Xuân vận 2023, lưu lượng hành khách tham gia giao thông sẽ tăng 99,5% so với cùng kỳ năm ngoái và phục hồi 70,3% mức ghi nhận năm 2019./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên